มีวันนี้เพราะพวกพี่! “โรดรี้” ขอยกความสำเร็จ 3 แชมป์ให้กับ 2 แข้งตำนานแมนฯ ซิตี้

12090
แชร์ข่าวนี้

โรดรี้ กองกลางฮีโร่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของประตูชัยเหนือ อินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023 ขอยกแชมป์ยุโรปที่ได้มา จนทำให้เป็นปีสุดพิเศษคว้า 3 แชมป์ ให้กับตำนานแข้งเรือใบอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ หรือ ดาบิด ซิลบา ที่มีส่วนสำคัญทำให้ทีมยืนระยะความแข็งแกร่งได้อย่างต่อเนื่องยาวนานหลายต่อหลายปี

มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติสเปน เป็นคนกระทุ้งตาข่าย อินเตอร์ มิลาน ในนาทีที่ 68 นำชัยให้ แมนฯ ซิตี้ ในเกมสุดเคร่งเครียด หยิบแชมป์ ชปล. สมัยแรก และเป็น 3 แชมป์ปีนี้ ถัดจาก พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ซึ่งนับเป็นทีมแรกของอังกฤษที่ทำได้ นับตั้งแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด 1999

“น่าตื้นตันมาก คือฝันที่เป็นจริง คนพวกนี้ (แฟนบอล) ตั้งตารอสิ่งนี้มาไม่รู้กี่ปี พวกเขาสมควรได้รับ เราสมควรได้รับมัน”

“ปีที่แล้วเราเข้าใกล้มากแต่ก็พลาดไป ผมแค่อยากจะขอบคุณทุกคน มันไม่ง่ายเลย ด้วยทีมที่เราเจอ ด้วยวิธีที่พวกเขาตั้งรับและสวนกลับ เราทุ่มเททุกอย่าง ครึ่งแรกผมทำได้ไม่ดีนัก ผมเล่นได้ห่วยเลยล่ะ”

“รอบชิงชนะเลิศก็เป็นแบบนี้ คุณไม่สามารถคาดหวังให้เล่นได้ดีทุกนัดไป อารมณ์และความประหม่าอยู่ที่นั่น แต่เราพยายามกันสุดชีวิตเหมือนสัตว์ป่า”

“แต่เราก็ยังต้องการมากกว่านี้ มีความทะเยอทะยานมากกว่านี้ มันคือความฝัน ช่วงเวลาแบบนี้อาจไม่เกิดขึ้นอีก แต่เราสมควรได้รับการเฉลิมฉลอง”

“ผู้เล่นเหล่านี้ทั้งหมดที่ทำให้สโมสรยิ่งใหญ่ เช่น อเกวโร่ หรือ ซิลบา ความสำเร็จเหล่านี้เป็นของพวกเขา”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้