แฮชแท็ก #หุุ้นitv และ #ข่าว3มิติ ยังร้อนข้ามวัน หลังสื่อดังแฉคลิปประชุมผู้ถือหุ้น

1278
แชร์ข่าวนี้

แฮชแท็ก #หุ้นitv (หุ้นไอทีวี) และแฮชแท็ก #ข่าว3มิติ ยังคงถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากข่าว 3 มิติทางช่อง 3HD เปิดเผยคลิปเมื่อวันอาทิตย์ (11 มิ.ย.) ถึงการประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ประธานคณะกรรมการบริษัทตอบว่าขณะดังกล่าวไม่ได้ดำเนินกิจการสื่อมวลชน

สิ่งที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวไม่ตรงกับรายงานการประชุมดังกล่าวที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เอาผิดนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เมื่อเดือน พ.ค. ก่อนการเลือกตั้งไม่นาน ว่า บมจ. ไอทีวี ยังคงประกอบการการสื่อมวลชนอยู่

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่แสดงความเห็นและร่วมพูดคุยผ่านแฮชแท็กดังกล่าวจำนวนไม่น้อยชื่นชมการทำงานของนางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวชื่อดังและทีมงานรายการข่าวดังกล่าว ว่าขุดคุ้ยให้เห็นเรื่องราวอย่างลึกและรอบด้าน ไม่ใช่นำเสนอแต่สิ่งที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า ทั้งยังช่วยให้สังคมตั้งคำถามว่ามีขบวนการล้มนายพิธาอย่างที่นายพิธากล่าวอ้างหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีผู้กล่าวชื่นชมไปถึงการทำงานของสำนักข่าวอื่นๆ ที่พยายามตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับกรณีหุ้น บมจ.ไอทีวี ที่ปรากฏนายพิธาเป็นผู้ถือหุ้น เช่น สถานีโทรทัศน์ PPTV (พีพีทีวี) ในประเด็นความสัมพันธ์ของผู้เปิดประเด็นเรื่องหุ้นสื่อและผู้ยกประเด็นเรื่องนี้ในการประชุมผู้ถือหุ้น และสำนักข่าวอิศรา ในประเด็นการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การดำเนินธุรกิจของไอทีวีช่วงก่อนเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ยังมีผู้กล่าวว่าประเด็นนี้ยังทำให้ผู้ที่เกิดไม่ทันหรือที่ลืมไปแล้วได้รับทราบเรื่องราวการปิดสถานีโทรทัศน์ไอทีวีอีกครั้ง และทำให้เห็นว่าการปิดสถานีโทรทัศน์นี้เชื่อมโยงอย่างไรกับรัฐประหารปี 2549

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ที่ไม่สนับสนุนนายพิธาก็ใช้แฮชแท็กเหล่านี้โจมตีนายพิธาเช่นกัน และมองว่าการนำเสนอข่าวของนางสาวฐปณีย์และข่าว 3 มิติ ไม่ใช่คำตัดสินของศาล ผู้สนับสนุนนายพิธาจึงไม่ควรดีใจไปก่อน

ขอขอบคุณ

ภาพ :PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้