ขนลุก! สาวแก้บนคำชะโนด จู่ๆ ร่างกายมึนชา น้ำตาเทียนเป็นรูปพญานาค พ่อจ้ำตีได้เลขสวย

11883
แชร์ข่าวนี้

สาวงามเดินสายขอพรเกาะคำชะโนด ด้านสายมูไม่ผิดหวัง มาแก้บนโต๊ะสุดท้ายพอดี ได้เลขสวยกลับไปลุ้นรวย

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 11.30 น.ที่บริเวณวัดศรีดารา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ชาวบ้านพร้อมกับผู้นำชุมชนมารอต้อนรับคณะผู้เข้าประกวดมิสยูนิเสิร์สไทยแลนด์ อุดรธานี ประจำปี 2566 วันนี้คณะผู้เข้าประกวดเดินทางมาจำนวน 7 สาวงาม เพื่อเป็นการส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในมิติพลังแห่งศรัทธาสู่การพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์จังหวัดอุดรธานี โดยร่วมบูรนาการกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

หลังจากคณะผู้เข้าประกวดมาถึงวัดศรีดาราได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านอย่างอบอุ่น มีการฟ้อนต้อนรับจากชาวบ้าน และต่อด้วยผู้เข้ากวดเข้ากราบไหว้ขอพรรูปปั้นพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธเลื้อยขึ้นจากหนองน้ำคำสีดาความยาว 131 เมตร หลังจากนั้นสาวงามผู้ประกวดขึ้นบนศาลาการเปรียญทำการบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน

ก่อนที่คณะผู้ประกวดเดินทางต่อไปที่อุทยานอ้อมฤดี ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อกราบไหว้เจ้าปู่หอคำ หรือที่ชาวบ้านเรียกคำชะโนดสอง ได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านและผู้นำชุมชนเป็นอย่างดี

หลังจากนั้นมาถึงอำเภอบ้านดุงแล้ว ขาดไม่ได้ต้องไปให้ถึงเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรัปทุมมา คณะผู้เข้าประกวดนางงามไม่พลาดเข้ากราบไหว้ขอพรจากพ่อปู่แม่ย่า เนื่องใกล้จะถึงเวลาปิดเกาะ ทางกรรมบริหารเกาะคำชะโนดได้จัดเตรียมบายศรีไหว้ให้กับคณะสาวงาม โดยพ่อจ้ำในเกาะคำชะโนดได้พากล่าวไหว้ขอพรขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่า

สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชคก็ไม่พลาดที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะ ถือว่าเป็นโต๊ะแก้บนโต๊ะสุดท้ายในวันนี้เกาะจะปิดแล้ว เป็นโต๊ะสองสาวเมืองหนองคายมาแก้บนด้วยไข่ที่บนไว้ว่าขอให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า มาวันนี้มาแก้บนและโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่า สาวเจ้าของโต๊ะแก้บนบอกว่าขณะทำพิธีอยู่นั้นตัวเองมีอาการผิดปกติแขนขวามึนชาถึงสองครั้ง สำหรับตนเองถือว่าแปลกเหมือนกับปู่ย่าจะมาบอก

พอพิธีเสร็จแล้วขันน้ำมนต์ก็ไม่เป็นตัวเลข น้ำตาเทียนเป็นรูปคล้ายพญานาค พ่อจ้ำบอกว่าเป็นรูปแบบนี้ ส่วนมากจะตีเป็นเลข 97,79 ส่วนจุดธูปมงคลนั้นเห็นเลข 784,487 เผื่อปู่ย่าจะให้โชคลาภงวดนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้