“วิโรจน์” ถามออกรถใหม่ จ่ายหลักพัน ใบเสร็จหลักร้อย ส่วนเกินปีละ 2 พันล้าน เข้าใคร?

5671
แชร์ข่าวนี้

“วิโรจน์” เปิดประเด็นใหม่ ข้องใจค่าใช้จ่ายตอนออกรถใหม่ จ่ายหลักแพงพัน แต่ได้ใบเสร็จหลักร้อย เงินส่วนเกินไปอยู่ที่ใคร แล้วตรวจสภาพรถจริงหรือทิพย์

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ ค่าใช้จ่ายในการออกรถใหม่ และค่าโอนรถเวลาผ่อนครบ ทำไมมันแพงจัง แล้วที่จ่ายไปมันเข้าหลวง หรือเข้าใคร แล้วการตรวจสภาพรถ นี่ตรวจกันจริงๆ หรือว่าตรวจทิพย์

ปกติจะเวลาออกรถใหม่ เราต้องเตรียมค่าใช้จ่ายในการออกรถ เท่าไหร่ครับ เวลาผ่อนครบทุกงวดแล้ว เราต้องเตรียมค่าโอนเท่าไหร่ครับ แล้วมีใบเสร็จรับเงินจากกรมการขนส่งทางบกหรือเปล่า ใบเสร็จระบุยอดเงินเท่าไหร่ครับ

ทำไมจ่ายเป็นหลักพัน แต่ใบเสร็จที่ได้มาเป็นหลักร้อย เงินที่จ่ายแบบไม่มีบิล มันไปอยู่ที่ไหนอ่ะครับ ไปอยู่ที่นายช่างตรวจสภาพรถ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนบางคน หรือเปล่า

ถ้าเงินที่จ่ายไปเป็นการจ่ายเกินอย่างที่ไม่ควรจะเป็น อย่างปี 2565 ที่ผ่านมา รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน มีการจดทะเบียนใหม่ 487,262 คัน รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล จดทะเบียนใหม่ 455,326 คัน ปีๆ หนึ่งไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท แล้วผ่านมาเป็นสิบๆ ปี มูลค่ามันมหาศาลเชียวนะครับ

แล้วในใบเสร็จที่ระบุว่า “ค่าตรวจสภาพรถ” นี่มีนายช่างมาตรวจสภาพรถนอกสถานที่ให้จริงๆ หรือครับ ท่านใดมีประสบการณ์ในการออกรถ โอนรถ เล่าสู่กันฟังทีครับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้