จดให้ไว! ทะเบียนรถว่าที่นายกฯ พิธา เยือนสมุทรสงคราม โชว์ปลาทูแม่กลอง

11045
แชร์ข่าวนี้

“พิธา” ปราศรัยขอบคุณชาวสมุทรสงคราม โชว์ปลาทูแม่กลอง ด้อมส้ม-คอหวยจดให้ไว เลขทะเบียนรถว่าที่นายกฯ ลุ้นโชคงวด 1 ก.ค.66

วานนี้ (27 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ เขต 27 บางขุนเทียน บางบอน รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส.กรุงเทพ เขต 28 จอมทอง หนองแขม บางบอน รวมทั้ง นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ส.ส.จังหวัดสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนชาวสมุทรสงคราม ที่เทคะแนนให้พรรคก้าวไกลจนท้วมท้น

โดยนายพิธาเดินทางมาด้วยรถตู้โตโยต้า มาเจสตี้ สีขาว ทะเบียน 1นข9743 กรุงเทพมหานคร มีด้อมส้มไปปักหลักล้อมรถเพื่ออยากใกล้ชิดนายพิธากันเป็นจำนวนมาก และเมื่อนายพิธาลงจากรถตู้เพื่อขึ้นรถหกล้อติดตั้งเครื่องเสียง

โดยมีผู้ที่ชื่นชอบนายพิธาฯ และพรรคก้าวไกล หรือ ด้อมส้ม คาดว่าประมาณ 500 คน ซึ่งมายืนรอกลางแดดร้อนจัด ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าว ได้ส่งเสียงกรี๊ด และพยายามจะเบียดเสียดกันเข้าไปหานายพิธา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศขอให้ถอยออกไปหน่อยแต่ก็ไม่เป็นผลด้อมส้มยังคงเบียดเสียดกันนำของที่ระลึกเข้าไปมอบให้นายพิธา และยังมีเรื่องร้องเรียนอีกหลายเรื่อง

จากนั้นนายพิธาได้ปราศัย ขอบคุณชาวสมุทรสงคราม ว่าก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งก็เป็นแบบนั้น ที่เพิ่มขึ้นมาคือความไว้วางใจของพี่น้องชาวสมุทรสงครามที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า วันนี้พา ส.ส.ป้ายแดงไปรายงานตัวเรียบร้อย

จากวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ให้ความไว้วางใจ ที่พรรคก้าวไกล รวมกับพรรคเพื่อไทยเป็น 25 ล้านเสียง แต่ยังมีกับดักทางการเมืองเยอะเหลือเกิน ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ ซึ่งวันนี้ตนมาไกลเล้ว มาด้วยกำลังใจเกินร้อย และไม่เคยหวั่นไหวกับอุปสรรคขวากหนามทางการเมืองใดๆ เมื่อพี่น้องประชาชนให้ฉันทามติมาแล้ว ใครที่ไหนจะมาปลุกผีอดีตสื่อมวลชนที่ปิดตัวไปแล้ว 16 ปี ตนก็ไม่กลัว

แต่ในขณะเดียวกันชาวสมุทรสงครามก็คงดีใจและกังวลใจว่า ส.ส.ที่ท่านเลือกจะเลือกนายกรัฐมนตรีที่ท่านไว้วางใจทั้งบุคคลและนโยบายหรือไม่ ตนยืนยันว่ากับดักทางการเมืองจะทำให้ประวิติศาสตร์ซ้ำรอย แต่ชาวสมุทรอย่างเรารู้ดีว่าน้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง

นายพิธา กล่าวว่า คนในประเทศเขารับรู้ไม่ว่าเขาจะอยู่บนหอคอยงาช้างเขารู้ว่าตอนนี้คลื่นได้น้ำ คลื่นแห่งความเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนถวิลหา ที่ประชาชนต้องการมาเป็นเวลานานมาถึงแล้ว ใครไม่เชื่อให้มาถามชาวสมุทรสงคราม

ส่วนปัญหาชาวประมงมากมายที่ได้รับความเดือดร้อนการบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมา เขาต้องการรัฐบาลแก้กฎหมาย พ.ร.ก.ประมง ต้องการที่ดูแลพี่น้องชาวประมง ไม่ให้ได้รับการลงโทษที่เกินสัดส่วน ต้องการรัฐบาลที่อำนวยความสะดวกในการต่อใบอนุญาต ทำประกันภัยให้ ส่วนไรเดอร์จต่างๆ ต้องการ พ.ร.บ.แรงงานแพตฟอร์มที่ต้องการดูแลประกันสังคม ดูแลเรื่องอุบัติเหตุ เป็นต้น

นายพิธา กล่าวว่า ใครๆ บอกว่าตนไปที่ไหนยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไปจับสุราก้าวหน้า จับผ้าไทย ก็ก้าวหน้า วันนี้มาสมุทรสงคราม ก็ขอจับปลาทู บอกไว้ก่อนถ้าเข้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อไหร่ มีงบประมาณดูแลพี่น้องชาวประมงเต็มคาราเบลแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หากชาวสมุทรสงครามไม่ทิ้งตน ตนก็จะไม่ทิ้งชาวสมุทรสงครามแน่นอน เหลือเวลาไม่ถึง 20 วัน จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ขอให้พี่น้องจับมือกันให้มั่นแล้ว เดินไปสู่การเปลี่ยนแปลงของพวกเรา

ทุกท่านรู้ดีกว่าตนว่าอิสระภาพไม่ได้มาโดยความบังเอิญ และพี่น้องก็รู้ดีว่าปัญหาของพี่น้องใหญ่มากกว่าการเล่นการเมืองเล็กน้อยที่กำลังเจออยู่ เพราะฉะนั้นอุปสรรคที่เรากำลังเจอเล็กนิดเดียว เมื่อเที่ยบกับความฝันของพี่น้องประชาชน ถ้าพี่น้องไม่ทิ้งตน ตนก็จะไม่มีวันทิ้งประชาชนแน่นอน

ซึ่งขณะที่กำลังปราศรัยจู่ๆ เครื่องขยายเสียงช็อตต้องแก้ไขด่วน จังหวะนั้นนายพิธาได้เซลฟี่กับด้อมส้มชาวสมุทรวสงครามที่มาเชียร์กันทำให้บรรยากาศคึกคัก ก่อนที่นายพิธาจะลงจากเวที และเดินทางกลับด้วยรถตู้โตโยต้า มาเจสตี้ สีขาว ทะเบียน 1นข9743 กรุงเทพมหานคร ไปพบประชาชนที่จังหวัดสมุทรสาครต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้