“พิธา” ควงคู่ ส.ส.หมออ๋อง ขอบคุณชาวสองแคว เปรยมาแก้เคล็ดเจอ “ทางสองแพร่ง”

456
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคดิเนตนายกรัฐมนตรี พร้อม สส.หมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.เขต 1 พิษณุโลก แคดิเนตประธานรัฐสภา พร้อมลูกพรรค ได้ขึ้นรถแห่ ติดเครื่องขยายเสียง แห่ไปรอบเมืองพิษณุโลก เพื่อกล่าวขอบคุณประชาชนชาวพิษณุโลก ทั้งที่เลือกพรรคก้าวไกล และที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกล พร้อมส่งกำลังใจให้ประชาชน

โดยเส้นทางขบวนรถแห่หลังจากออกจากห้างเซ็นทรัลพิษณุโลก มุ่งหน้าตามถนนพิษณุโลก-สุโขทัยเลี้ยว ย้อนกลับมาที่ ถนนสิงหวัฒน์ ลอดใต้สะพานสูง เข้าสู่ถนนเอกาทศรถ มุ่งตรงสู่วงเวียนรถไฟ ย้อนมาเข้าถนนนเรศวร เลี้ยงขวากลับเข้าสู่ถนนบรมไตรโลกนาถ ผ่านหน้า สภ.เมืองพิษณุโลก ไปเลี้ยวซ้ายที่ ถนนอาทิตยวงค์ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน พุทธบูชา มุ่งหน้าจุดเวที สวนชมน่าน ตลอดเส้นทางมีประชาชนที่อยู่สองฝากถนน และขับรถผ่านไปมา ส่งเสียงเชียร์ ด้วยการบีบแตรทักทาย โบกไม้โบกมือ

ต่อจากนั้นได้เดินทางมาถึงบริเวณเวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ เปิดเป็นเวทีปราศรัยทักทายชาวพิษณุโลก โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้สถานการณ์ของการรวมพรรคการเมืองเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล กำลังก้าวไปสู่การเปิดสภาฯ และเลือกประธานรัฐสภา เหมือนเป็นทางสองแพร่ง แต่มาที่พิษณุโลก หรือเมืองสองแคว ก็มาแก้เคล็ด เพราะบนเวทีแห่งนี้ก็มี 2 แคดิเนต นั่นก็คือ แคดิเนตนายกรัฐมนตรี และแคดิเนตประธานรัฐสภา วันนี้จึงมาขอกำลังใจจากชาวพิษณุโลก เพื่อขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย และเปรียบตัวเองเหมือนดั่งนกที่อยู่บนกิ่งไม้ นกไม่ได้กลัวกิ่งไม้จะหัก เพราะมันไม่ได้เชื่อในกิ่งไม้ แต่มันเชื่อว่ามันมีปีกบินได้ต่างหาก

ในขณะที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา แคดิเนตประธานรัฐสภา กล่าวว่า หากตนได้รับความไว้วางใจและขึ้นเป็นประธานรัฐสภาที่ดีด้วยวัยเพียง 42 ปีให้ได้ ตนจะเปลี่ยนสภาที่มีแต่ผู้ทรงเกียรติ ให้เป็นสภาของประชาชน ไม่ต้องเรียกตนว่าท่านประธาน แต่ขอให้เรียกเหมือนเดิม หมออ๋อง พี่อ๋อง หรือน้องอ๋อง จะเป็นประธานสภาที่ไปไหนมาไหนไม่มีรถนำขบวน และจะใช้งบประมาณในการประชุมสภาให้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพที่สุด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้