“ฟาน เดอ เบ็ค” เตรียมลา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับรังเก่าซัมเมอร์นี้

4740
แชร์ข่าวนี้

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางตกอับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววไม่พ้นกลับตายรัง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่เคยสร้างชื่อ หลังจาก เอริค เทน ฮาก ยังคงไม่มีแผนการใช้งานมิดฟิลด์ชาวดัตช์กับทีมปีศาจแดงแต่อย่างใด

ฟาน เดอ เบ็ค เคยเป็นดาวเด่นของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชุดเข้าถึงรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018/19 แบบที่ยิงรวมได้ถึง 17 ประตูในทุกถ้วย ซึ่งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเข้าคว้าตัวไปเสริมทัพด้วยราคา 35 ล้านปอนด์ พ่วงออปชั่นจ่ายเพิ่มอีก 5 ล้านปอนด์ ในปี 2020

อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์ดัตช์กลับเล่นไม่ออกกับ แมนยู โดยเฉพาะเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซืออย่างต่อเนื่อง จาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็น ราล์ฟ รังนิค และแม้จะมาเป็นเจ้านายเก่าอย่าง เอริค เทน ฮาก ก็ยังไม่ดีขึ้น ซีซั่นที่แล้วเล่นแค่ 14 นัด ซีซั่นล่าสุดนี้หนักกว่า ได้เล่นแค่ 10 เกมเท่านั้น

ด้วยทั้งฟอร์มการเล่นที่มีปัญหา และยังมีอาการบาดเจ็บเป็นระยะ ก็ทำให้คาดกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะพร้อมปล่อยขาย ฟาน เดอ เบ็ค ออกจากทีม และก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะลุยเข้าหานักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังดีลไม่สำเร็จมาแล้วในตลาดหน้าหนาวตอนต้นปี

กระนั้นล่าสุด เดอะ ซัน ระบุว่า ฟาน เดอ เบ็ค มีโอกาสสูงในการกลับสู่ อาแจ็กซ์ มากกว่าไปยังที่อื่น หลังจากต้นสังกัดเก่าอยู่ในช่วงค่อนข้างตกต่ำ ปั้นนักเตะคุณภาพสูงขึ้นมาไม่ทันใช้งานบรรดาตัวเก่งที่ย้ายออกในแต่ละปี ทำให้พร้อมเปิดโอกาสให้ ฟาน เดอ เบ็ค กลับสู่ทีมอีกครั้ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้