อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ นักการเมืองชื่อดัง พรรครวมไทยสร้างชาติ มีทรัพย์สินสุดว้าว

7253
แชร์ข่าวนี้

รู้จัก “อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์” นักการเมืองชื่อดัง กับเส้นทางการเมืองที่ไม่ธรรมดา กับทรัพย์สินที่พกติดตัวมาแบบว้าวมาก

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ หรือ ส.ส.มุ่ง เป็นนักการเมืองสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นชาวจังหวัดราชบุรีโดยกำเนิด เป็นลูกของนายวุฒิพงษ์ วงษ์พิทักษ์โรจน์ ประธานบริษัทในเครือวงษ์พิทักษ์นักธุรกิจใหญ่แห่งเมืองราชบุรี และสมจิตต์ วงษ์พิทักษ์โรจน์ โดยบิดาเคยเป็นเกษตรกรชาวไร่อ้อย ก่อนที่จะผันตัวมาทำธุรกิจคอนกรีตในปัจจุบัน

อัครเดช เข้าสู่เส้นทางการเมืองจากการได้รู้จักกับเพื่อที่เป็น ส.ส.ชลบุรี โดยได้ชวนทำกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยนั้นได้ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร และได้ไปช่วย นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน โดยได้ช่วยนายสรวุฒิ หาเสียงในปี 2554 จนนายสรวุฒิ ได้รับตำแหน่ง ส.ส. สมัยที่ 2 ในปีนั้น

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ก็ได้ช่วยงานในตำแหน่งรองประธานกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร โดยทำงานกับพรรคเรื่อยมา จนผู้ใหญ่ของพรรคได้ทาบทามให้มาลงผู้แทนในจังหวัดราชบุรี ที่อำเภอบ้านโป่งในปี 2556 ซึ่งก็ได้เลขาธิการพรรคในสมัยนั้นคือเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาช่วยเปิดตัว พร้อมกับให้ลงเขตที่อำเภอบ้านโป่งซึ่งมีการลงพื้นที่มากว่า 5-6 ปี จนเข้าปี 2562 จึงได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ราชบุรีเขต 4 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

กระทั่งล่าสุดในปี 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ได้ย้ายออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาซบพรรครวมไทยสร้างชาติ และก็ได้กลับมาเป็น ส.ส. อีกสมัยโดยชนะการเลือกตั้งเขต 4 ราชบุรี

สำหรับ ทรัพย์สิน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ นั้น ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่ผ่านการเลือกตั้งปี 2562 และพ้นตำแหน่งตาม พ.ร.ก.ยุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 โดยพบว่า นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส. เขต 4 ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ มีทรัพย์สินรวม จำนวน 718 ล้านบาท เมื่อเทียบกับบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งตอนเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. ปี 2562 จำนวน 671 ล้านบาท หลังพ้นตำแหน่ง มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 47 ล้านบาท

ขอขอบคุณ

ภาพ :FB: akaradechmung

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้