พิธา เคลื่อนไหวแล้วหลังป่วย ก้าวไกลทำคลิปมาฟาด ชี้ทางออกที่ดีที่สุดคือ ปิดสวิตช์ สว.

1645
แชร์ข่าวนี้

ภายหลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาล เนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ ล่าสุด เจ้าตัวได้มีความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เมื่อเวลา 14.53 น. เป็นภาพคาราวานหาเสียงของพรรคก้าวไกล ระบุว่า

ไม่มีผิดหวัง มีแต่พลังงาน

เป็นกำลังใจให้เพื่อน สส. #ก้าวไกล ทำหน้าที่ในสภา เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ไม่ว่า เขาจะเลือก หรือไม่เลือกเรามา ผมติดตามดูอยู่ เต็มที่ทุกคนนะครับ

#กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

ซึ่งต่อมาในช่วงค่ำ นายพิธา ได้โพสต์คลิปวิดีโอสื่อของพรรคก้าวไกลลงในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ (X) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปิดสวิตช์ สว. ปิดไปปิดมา ไฟดับที่ก้าวไกลต้องไปเป็นฝ่ายค้าน แทนที่จะปิดสวิตช์ สว. ดันปิดสวิตช์ก้าวไกล เปิดทางตั้งรัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ซึ่งในคลิปมีการอธิบายคำว่า ปิดสวิตช์ สว. ที่แท้จริงคืออะไร

โดยได้โพสต์ข้อความกำกับคลิป ระบุว่า ไม่ต้องไปกดดันพรรคการเมือง ไม่ต้องไปกดดัน สว. ให้โหวตเห็นชอบนายกคนใดคนหนึ่ง ไม่ต้องเลือกว่าจะยอมผสมพันธุ์ข้ามขั้วเพื่อตั้งรัฐบาลให้ได้ หรือต้องรอ 10 เดือนให้ สว. หมดอำนาจเลือกนายก เพราะการยกเลิกมาตรา 272 ตัดอำนาจ สว. ในการโหวตเลือกนายก สามารถทำได้ทันที นี่คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย ช่วยกันยกเลิก 272 ปิดสวิตช์ สว. อย่างแท้จริง เดินหน้าตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาให้ประชาชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้