อย่างเป็นทางการ! เชลซี เปิดตัว “ดิซาซี” เสริมแกร่งแนวรับ

7907
แชร์ข่าวนี้

อักเซล ดิซาซี เซ็นสัญญา 6 ปี เข้าร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมประสบการณ์ลงเล่น 130 นัดในลีกเอิง พร้อมติดทีมชาติฝรั่งเศส 4 นัด และเป็นส่วนหนึ่งในขุมกำลัง “ตราไก่” ที่แข่งขันฟุตบอลโลกในประเทศกาตาร์เมื่อปีที่แล้ว

ลอเรนซ์ สจวร์ต และ พอล วินสแตนลีย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วม กล่าวว่า “อักเซล ได้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพตลอดเวลาหลายฤดูกาลในฝรั่งเศส และเขาได้รับการจดจำจากเวทีระดับชาติอย่างคู่ควร”

“เขาพร้อมแล้วที่จะก้าวไปอีกขั้นในอาชีพการค้าแข้ง ซึ่งพวกเราดีใจที่ก้าวนั้นเกิดขึ้นกับ เชลซี เราขอต้อนรับเขาเข้าสู่สโมสร และเฝ้ารอให้เขาเข้าร่วมสมทบกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน และเพื่อนร่วมทีมใหม่ในอีกไม่กี่วันหลังจากนี้”
xดิซาซี เกิดในย่านชานเมืองปารีส โดยเขาเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งกับ ปารีส เอฟซี และลงประเดิมสนามในลีกรองของฝรั่งเศสเมื่อปี 2015 หลังจากนั้นเขาย้ายไปอยู่กับ แร็งส์ ซึ่งเซนเตอร์แบ็กรายนี้ช่วยให้สโมสรเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกเอิง ด้วยการคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2017/18
เขาย้ายไปอยู่กับ โมนาโก หลังแจ้งเกิดในลีกเอิง โดย ดิซาซี ลงสนามอีก 129 นัดในทุกรายการ ซึ่งผลงานของเขายอดเยี่ยมจนเตะตา ดิดิเยร์ เดช็องส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส

ดิซาซี ถูกเลือกเป็นส่วนหนึ่งในขุมกำลังสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และกลายเป็นผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศสคนแรกที่ได้เดบิวต์ในรายการเวิลด์ คัพ นับตั้งแต่การแข่งขันเมื่อปี 1966 กับ ตูนิเซีย แข้งวัย 25 ปีรายนี้ ได้ลงสนามอีก 2 นัดในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ซึ่ง ฝรั่งเศส ผ่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศและจบตำแหน่งรองแชมป์

เขามีจุดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศ อ่านเกมได้ดี และสามารถโยกไปยืนเป็นแบ็กขวาได้ โดย ดิซาซี จะได้ทดสอบตัวเองในการเผชิญหน้ากับกองหน้าของพรีเมียร์ ลีก ภายใต้การนำของ โปเช็ตติโน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้