แจวเรือไปสภา! พิธา ร่วมงานปฐมนิเทศที่ มธ. ต้องลุกขึ้นเต้นเพลง “แจวมาแจวจ้ำจึก”

6960
แชร์ข่าวนี้

เรียกได้ว่า พอหายป่วยจากไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เอ ออกจากโรงพยาบาลมา ก็สร้างตำนานเลย สำหรับ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายก พรรคก้าวไกล ที่วันนี้ เจ้าตัวไปร่วมงานที่ หอประชุมใหญ่ อาคารกิติยาคาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ (ปฐมนิเทศเพื่อนใหม่) ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำการศึกษา 2566 ในฐานะแขกรับเชิญพิเศษ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ กับน้องๆ นักศึกษาในฐานะศิษย์เก่า คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ก่อนขึ้นบรรยายบนเวที นายพิธา ได้โพสต์ภาพเซลฟีตัวเองนั่งรอหน้าเวที เบื้องหลังเป็นนักศึกษาใหม่ที่นั่งเต็มหอประชุมใหญ่ โดยนายพิธาระบุข้อความ ว่า “กลับยานแม่ @thammasat_uni ต้อนรับเพื่อนใหม่”

โดย พิธา มีกำหนดการที่จะขึ้นบรรยายกับนักศึกษาทั้งหมด 2 รอบคือ การปฐมนิเทศนักศึกษาในรอบเช้า และในรอบบ่าย เนื้อหาการบรรยาย เป็นเรื่องประสบการณ์ชีวิตสมัยที่นายพิธาศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี และชีวิตการทำงานการเมืองในพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะช่วงที่นายพิธา เป็นแคตดิเดตนายกรัฐมนตรี

แต่ที่เป็นสีสันจริงๆ ของงานวันนี้ คือ กองสันทนาการแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ปล่อยคลิปน่ารักๆ โมเมนต์ที่น้องๆ กองสันทนาการ ร้องเพลง “แจวเรือ” เพลงฮิตในหมู่นักศึกษา และให้นายพิธาลุกขึ้นมาแจวด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกอาการเขิน แต่ก็ลุกมาเต้นแจวเรือแบบน่ารักมากทีเดียว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้