ชูวิทย์ดักทางเพื่อไทย ทิ้งจุดยืนดึง 2 พรรคลุงร่วม ใช้ข้ออ้างไม่รับตำแหน่งในรัฐบาล

8406
แชร์ข่าวนี้

แฟนเพจเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจและอดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์เมื่อช่วงดึกวันพฤหัสบดี (10 ส.ค.) คาดว่าพรรคเพื่อไทยกำลังดึงดันตั้งรัฐบาลแบบ “สุดซอย” ที่มี 2 พรรคลุงเข้าร่วม ซึ่งเชื่อได้ว่าหมายถึงพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายชูวิทย์มองว่าพรรคเพื่อไทยยอมทิ้งอุดมการณ์เพื่อเป็นรัฐบาล โดยไม่สนใจว่าเคยประกาศอย่างไรก่อนเลือกตั้ง และหลังจากนี้เชื่อว่าจะใช้ข้ออ้างว่า แม้มี 2 พรรคดังกล่าวเข้าร่วมรัฐบาล แต่ “ลุง” ที่คาดว่าหมายถึง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น จะไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาล

“9 ปีก่อนเมื่อปี 57 เพื่อไทยก็จัด ‘นิรโทษกรรมสุดซอย’ ปีนี้ 66 กำลังจัด ‘รัฐบาลสุดซอย’ ทางกว้างๆ ไม่เดิน ชอบเดินเข้าซอยตัน ขาย ‘อุดมการณ์’ ทิ้ง แลกการเป็นรัฐบาล ที่เคยป่าวประกาศประสานเสียงว่า ‘ไม่เอาพรรค 2 ลุง’ ล้วนเป็นเพียงมหกรรม ‘เทคนิคการหาเสียง’ ส่วนที่ผ่านมากับก้าวไกลเป็นการ ‘ตบหน้ากลางศาลา’ แต่ทำทีไป ‘ขอขมาที่บ้าน’ อ้อนให้โหวตนายกฯ แต่ดูท่าก้าวไกล ‘งดออกเสียง’ แผนสุดท้ายแบไต๋ ทั้ง 2 ลุง ประกาศไม่รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาล” แฟนเพจนายชูวิทย์โพสต์

เดินหน้าแฉ “นายกฯ ตัวสูง”

โพสต์ดังกล่าวยังคาดอีกว่า แม้พรรคเพื่อไทยเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน ในการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไป แต่เชื่อว่าจะไม่ได้รับเสียงเห็นชอบเพียงพอจากรัฐสภา เพราะตนจะเปิดเผยข้อกล่าวหาต่อนายเศรษฐาให้แก่สาธารณชนรับทราบว่าขาดคุณสมบัติด้านความซื่อสัตย์สุจริตอย่างไร ซึ่งนายชูวิทย์ระบุว่าการเปิดเผยดังกล่าวจะเป็นซีรีส์การ “แฉครั้งสุดท้าย” จากปัญหาด้านสุขภาพของตน

“เจอซีรีส์แรก ’12 คน โอน 12 วัน เลี่ยงภาษี’ ตอนต่อไป ‘ปั่นที่ บวมเงิน ตัดตอน’ รวม EP ให้กระชับ เพราะเวลามีน้อย ปรากฏการณ์ ‘ตกสวรรค์’ ของนายกฯ ตัวสูง จะถูกถลกหนังในสภาว่าด้วยเรื่อง ‘คุณสมบัติ’ ของความซื่อสัตย์ แฉครั้งสุดท้าย ต้องมันถึงใจพระเดชพระคุณ ก่อนจากลา ผ้าม่านปิด”

ขอขอบคุณ

ภาพ :Jack TAYLOR / AFP

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้