ซื้อตอนนี้ยังทัน! ส่องด่วน “พิธา” ไประยองได้ลอตเตอรี่เลขอะไร เลขนี้มีที่มา

111
แชร์ข่าวนี้

“พิธา” พา “โย พงศกร” สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลให้ลอตเตอรี่ 2 ใบ ส่องด่วนลุ้นโชคงวด 16/8/66

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง สถานที่เปิดรับสมัคร สมาชิกสภาราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 3 (อ.แกลง อ.เขาขะเมา) จ.ระยอง แทนตำแหน่งที่ว่างลง

โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชนัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อมคณะ ได้มาส่ง นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เข้ามาสมัครรับเลือกตั้ง เป็น สส.เขต 3 จ.ระยอง ท่ามกลางประชาชนจำนวนแห่มาต้อนรับ

โดยมี นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ประธานณะกรรมการการเลือกตั้งเขต 3 จ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดระยอง ซึ่งมี พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ผกก สภ.แกลง นำกำลังเข้ามาดูแลความเรียบร้อย

นางกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ระยอง ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัคร โดยกำหนดวันรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 15-19 ส.ค. 66 กำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 10 ก.ย.66 สำหรับพื้นที่การเลือกตั้งเขต 3 ประกอบด้วยพื้นที่ อ.แกลง อ.เขาชะเมา

โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 207 หน่วย อ.แกลง 178 หน่วยเลือกตั้ง อ.เขาชะเมา 29 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 122,582 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 ส.ค.66)

ต่อมานายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ซึ่งมาสมัครเป็นแรก จึงได้เบอร์ 1 โดยไม่ต้องมีการจับฉลาก กล่าวว่า ตนเองพร้อมแล้วกับการเป็นผู้ สส.เขต 3 ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ ตนเองพร้อมพัฒนาบ้านเมืองกับทีมงานที่มีความสามารถ 10 ก.ย.66 อย่าลืมไปใช้สิทธิ์เลือกเบอร์ 1 พงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล

ด้าน นายพิธา กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมนายชัยธวัช มาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายพงศธร อยากขอใช้โอกาสนี้ขอเชิญพี่น้องประชาชนเขต 3 มาเลือก โย พงศกร ผู้สมัคร สส.เขต 3 ระยอง พรรคก้าวไกล ซึ่งได้เบอร์ 1 ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากกว่าเดิม เลือกเบอร์ 1 พงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล “10 กันยา กาโย”

โดยตนเองพร้อมด้วยผู้บริหารพรรคก้าวไกลจะลงมาช่วยหาเสียง โดยเฉพาะตนเองไม่ได้ไปสภาแล้ว มีเวลาว่าง จะลงมาช่วยหาเสียงตลอด มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ไม่หนักใจคู่ต่อสู้ เบื้องต้น คาดว่าพรรคที่ได้อันดับ 2 อันดับ 3 และ อันดับ 4 จะลงสมัครด้วย แต่ก็ต้องรอดูก่อน

นอกจากนี้ นายพิธา ได้กล่าวถึงกรณีที่คณะไต่สวน กกต. มีความเห็นให้ กกต.ยกคำร้อง กรณีหุ้นไอทีวี ตนเองก็เห็นความปกติมาแต่แรก อยากให้จบโดยเร็ว อยากจะกลับไปทำงานเพื่อบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน

ส่วนเรื่องเบี้ยยังชีพคนชรา ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่ต้องสื่อสารกันให้ชัดเจน เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นจะมีการลดลงจำนวน 5 ล้านคน งบประมาณจำนวน 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเท่ากับงบประมาณเรือดำน้ำ ที่แทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ น่าเสียดายที่สภายังไม่เปิด จะได้ให้ลูกพรรคกระทู้ถามในสภา เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ต่อมา นายพิธา พร้อมคณะ และนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 เขต 3 ระยอง ลงมาจากห้องรับสมัคร ปรากฎว่าได้มีประชาชนใส่เสื้อสีส้มจำนวนมากมายืนรออยู่ตรงบันไดทางลง เพื่อขอลายเซ็น และเซลฟี่

ต่อมามีได้มีคนส่งลอตเตอรี่ 2 ใบ หมายเลข 576343 ให้กับนายพิธา ซึ่งนายพิธาได้กล่าวว่า เลข 43 ตรงกับ อายุ 43 ปี ที่จะครบในวันที่ 5 ก.ย.นี้ ท่ามกลางประชาชนที่รีบจดเลขกันไปเพื่อไปเสี่ยงโชค

ต่อมานายพิธาและนายพงศธร พร้อมคณะ ได้ขึ้นรถแห่ไปรอบตลาดแกลง โดยมีประชาชนยืนรอต้อนรับทั้งสองฝั่งถนน พร้อมทั้งมอบของฝากให้ โดยกำหนดวนรอบตลาด ก่อนจะเดินทางกลับ

เปิดประวัติ โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.ระยอง

สำหรับประวัติ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.ระยอง วันเกิดวันที่ 17 มิ ย.2523 อายุ 43 ปี บ้านเกิดอยู่ที่ ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ มาเติบโตและเรียนระดับมัธยม ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะการบัญชีและการจัดการ (รุ่นเดียวกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์)

นายพงศธร แต่งงานกับภรรยา ซึ่งเป็นคนพื้นที่ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา มีบุตร 2 คน โดยย้ายทะเบียนบ้านมา จ.ระยอง เมื่อ ปี พ.ศ.2560 ประกอบอาชีพค้าขาย และทำงานด้านการเมือง

งานด้านการเมือง เริ่มเข้ามาทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง มาจนถึงพรรคก้าวไกล และอยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือ ผู้สมัคร สส. จ.ระยอง และภาคตะวันออก เป็นที่ปรึกษา สส.เบญจา แสงจันทร์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้