นักเรียนมาขอก๋วยเตี๋ยวที่เหลือ ครูแอบตามไปดูว่าเอาไปทำอะไร ภาพที่เห็นทำน้ำตาแตก

576
แชร์ข่าวนี้

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @katchar_26 ซึ่งเป็นคุณครูของโรงเรียนบ้านห้วยมะเขือส้ม ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน โพสต์คลิปสุดซึ้ง ในวันที่มาเข้าเวรเป็นคุณครูเวร มีนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เดินมาขอก๋วยเตี๋ยวที่เป็นอาหารกลางวันของโณงเรียน ที่ยังเหลือ โดยไม่ได้บอกว่าจะเอาไปทำอะไร คุณครูจึงเดินตามไปดู ภาพที่เห็นทำให้คุณครูเสียน้ำตา

เด็กหญิงถือถุงก๋วยเตี๋ยวเดินไปตามทางหลังโรงเรียน ก่อนจะเอาถุงก๋วยเตี๋ยวไปให้แม่ ที่รับจ้างทำงานอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนนัก โดยคุณครูเขียนข้อความในคลิปว่า

“ในวันที่ฉันเป็นครูเวร แล้ว นร.ขออนุญาตห่อก๋วยเตี๋ยวที่เหลือ ไปฝากแม่ที่มารับจ้างข้างๆ รร. เจอแบบนี้ดิฉันก็นํ้าตาแตกไปเลยจ้ะ ความรักที่แสนดีและบริสุทธิ์”

คุณครูยังเขียนแคปชั่นอีกว่า

“ในขณะที่เรามีกิน มีใช้ มีโอกาสมากมายในชีวิต แต่มีบางคนที่อยู่ในสังคมเดียวกับเรา อยู่ใกล้ตัวเรา กำลังลำบากในทุกๆด้าน และพวกเขาก็พยายามในทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดในแต่ละวัน น่าเห็นใจที่สุด เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก และขอให้ผ่านพ้นไปได้อย่างสง่างามนะคะ รวมถึงนร.ที่น่ารักของครูคนนี้ด้วยนะคะ ครูเชื่อว่าหนูจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพแน่นอนค่ะ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้