มาแล้ว! สส.แจ้ ก้าวไกล เปิดหน้าแจงแชทฉาว เผยไทม์ไลน์ช่วงเกิดเหตุ เชื่อถูกดิสเครดิต

78
แชร์ข่าวนี้

ส.ส.ก้าวไกล ชี้แจงปมโซเชี่ยลโพสต์-แชร์ แชทคุกคามทางเพศ ยันถูกดิสเครดิต เผยเรื่องที่เกิดขึ้น ตั้งแต่สมัยยังไม่เป็น ส.ส.

กรณีผู้ใช้สื่อออนไลน์ได้โพสต์ข้อความ–ภาพ ระบุหัวข้อว่า เอกสารส่วนนึงน้องป.(ผู้เสียหาย ) ยื่นไปที่พรรคก้าวไกลตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. อ้างว่าเป็นเหยื่อที่ถูก สส.ปราจีนบุรี คุกคามทางเพศ และทักแชตในทำนอง 18+

ล่าสุด นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Wuttiphong Thonglour – วุฒิพงศ์ ทองเหลา โดยได้โพสต์คลิปวิดีโออ่านคำแถลงที่ร่างไว้เป็นเวลา 2.32 นาที ท่ามกลางความสนใจมีผู้กดถูกใจ และแสดงความคิดเห็นจำนวนมากแม้จะดึกดื่นแล้วก็ตาม

โดยในคลิประบุว่า “สวัสดีครับชาวปราจีนบุรีที่เคารพรักทุกท่าน จากข่าวที่อยู่ในความสนใจในเรื่องของกระผมในขณะนี้ ที่ผ่านมาทางพรรคก้าวไกลได้ตั้งคณะกรรมการทางวินัยเพื่อหารือและเร่งตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เพื่อสืบหาที่มาที่ไปของเป้าประสงค์ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตั้งแต่การเลือกตั้งสิ้นสุดลงเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ผ่านมาถึงเวลานี้นับเป็นเวลา 5 เดือนแล้ว มีกลุ่มคนในจังหวัดปราจีนบุรีตั้งตัวเป็นนักร้อง เพื่อตรวจสอบกระผมในตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาพยายามดิสเครดิต เพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของพรรคก้าวไกลและของผมเพื่อปิดบังเรื่องราวที่ผมกำลังตรวจสอบอยู่ในจังหวัด และอยู่ในขณะนี้

จากข่าวที่ปรากฏมา นับเป็นเรื่องที่ 3 ที่บุคคลกลุ่มนี้ พยายามขุดคุ้ยข้อมูล เพื่อสร้างประเด็นในการร้องเรียน และสร้างประเด็นในการแชร์ให้ปรากฏในโซเชียล จะเป็นการแคปภาพเฉพาะบางส่วนนำมาเสนอต่อที่สาธารณะชน หรือลงมาแชร์ในโซเชียลตามข่าวที่ปรากฏ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผมยืนยันว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ผ่านมาเป็นระยะเวลา 1 ปีครึ่งแล้ว สำหรับแคป – ภาพที่บุคคลดังกล่าว หรือ กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้แคปภาพไปเผยแพร่ ตั้งแต่ผมยังไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นที่ชัดเจนของผู้ที่นำข้อมูลส่วนตัวมาแสดงต่อพื้นที่สาธารณะว่า พวกเขาต้องการดิสเครดิตการทำงานของกระผม และ มีเป้าหมายบางประการอย่างชัดเจน

กระผมขอเรียนต่อชาวปราจีนบุรี และ สมาชิกพรรคก้าวไกลทุกท่านว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ทำให้ผมท้อถอยในการทำงานแต่อย่างใด ทางตรงกันข้าม ที่ยิ่งกับทำให้ผมต้องการตรวจสอบ ความจริงในจังหวัด โดยเฉพาะการเรียกร้องรับผลประโยชน์ โดยใช้ตำแหน่ง ในเฉพาะเรื่องของมลพิษ ในพื้นที่ศรีมหาโพธิ สุดท้ายผมขอให้ทุกท่านมั่นใจการทำงานของผมจะเป็นประโยชน์ต่อชาวปราจีนบุรีและจังหวัดปราจีนบุรี กระผม สส.ปราจีนบุรีเขต 2 ขอบคุณมากครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในท้ายคลิปได้เขียนแสดงความคิดเห็น ระบุข้อความว่า … ก่อนอื่นขออภัยชาวปราจีนบุรีและผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลทุกท่าน โดยยังมีข้อมูลที่ผมไม่สามารถกล่าวถึงในที่สาธารณะได้ เนื่องจากเป็นเรื่องของพยานหลักฐานที่จะนำไปใช้ในอนาคต ขอบคุณสำหรับกำลังใจและแรงสนับสนุนที่มีให้ผมและพรรคก้าวไกลเสมอมา ขอบพระคุณครับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้