ลูกชายวัย 19 สร้างเรื่องใหญ่ หลอกยืมกระบะพ่อไปหาแฟน โป๊ะโดนจับขนต่างด้าวอัดแน่นรถ

1116
แชร์ข่าวนี้

หนุ่ม 19 หลอกยืมรถกระบะพ่อบอกจะมาหาแฟนสาว แอบขนแรงงานต่างด้าวอัดแน่นมาในรถ 13 คน

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) กล่าวว่า ยังคงมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาทำงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล ใช้เส้นทางถนนสายหลักและสายรอง จึงสั่งการให้รถยนต์สายตรวจ ของตำรวจางหลวง เฝ้าสังเกตและตรวจสอบรถยนต์ที่จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2566 รถยนต์สายตรวจ ตำรวจทางหลวงอยุธยา ออกตรวจบนถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 7852 กำแพงเพชร ขับขี่ผ่านมา มีลักษณะบรรทุกของหนักมาจำนวนมากผิดปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด รถยนต์คันดังกล่าวพอเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเครื่องหลบหนีด้วยความเร็ว จึงได้ติดตามไป

สามารถสกัดจับกุมรถยนต์กระบะคันดงกล่าวได้ที่บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 73-74 ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจค้นภายในรถ มี นายอภิวิชญ์ แซ่ว่าง อายุ 19 ปี ชาว จ.ตาก เป็นคนขับ ภายในรถงพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 14 คน นั่งอัดแน่นมาในรถ เป็น ชาย 10 คน หญิง 3 คน แรงงานต่างด้าวทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง แต่อย่างใดแสดง

สอบถาม นายอภิวิชญ์ คนขับรถยนต์กระบะ ทราบว่า มีรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทาหมายเลขทะเบียน บบ 3118 ตาก ขับขี่นำทางสำรวจด่านตรวจ ตามเส้นทางมาตั้งแต่จ.ตาก แยกย้ายกันที่ อ.วังน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุประสานติดตามจับกุมได้ มีนาย กอ แซ่ลี อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดตาก เป็นคนขับ และคนที่นั่งมด้วยรถด้วยอีก 3 คน

สอบถาม นายอภิวิชญ์ คนขับรถยนต์กระบะที่ขนแรงงานต่างด้าว ยอมรับว่าทำเป็นครั้งแรก โดยมีชายไทยไม่ทราบชื่อโทรศัพท์ติดต่อว่าจ้างให้ไปรับ ที่บริเวณ ป่าข้างทาง พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก จำนวน 13 คน ไปส่งที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และจะมีรถอีกคนมารับ โดยได้รับค่าจ้าง 10,000 บาท ส่วนรถยนต์กระบะที่ขับมาเป็นรถของพ่อ ได้ขอยืมมาบอกว่าจะมาแฟนสาวที่กรุงเทพมหานคร จนมาถูกตำรวจจับกุม รู้ว่าผิดกฎหมายแต่ว่าอยากได้เงิน เพราะรายได้จากการทำไร่ไม่เพียงพอ

ด้าน นายกอ คนขับรถนำทาง อ้างว่า ตนเองและคนในรถที่มาจากบ้านเดียวกัน กำลังจะขับรถไปทำงานใน จังหวัดระยอง มีคนติดต่อมาว่าให้ขับรถนำมาหน่อย จึงขับรถนำมาจนมาถูกจับกุมด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พบว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมดได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย ในราคาประมาณ 10,000 บาท พบว่าเวลาเดินทางมา 2 วัน ยังไม่ได้กินข้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ซื้อข้าว ซื้อน้ำ ให้ทานอีกด้วย จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้