ปิดเมืองคอนล่า “เสี่ยแป้ง” แหกคุกคดีอุกฉกรรจ์ เปิดกล้องเห็นไขกุญแจ-เปลี่ยนชุดหนี รพ.

76
แชร์ข่าวนี้

ราชทัณฑ์ ตั้งรางวัลนำจับ เสี่ยแป้ง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์แหกคุก 1 แสนบาท หลังหลบหนีขณะเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.

กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ถึงประเด็นที่มีข่าวปรากฎในสื่อต่างๆ กรณีมีเหตุการณ์นักโทษหลบหนีการควบคุม เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 66 ซึ่งเป็นนักโทษชื่อดัง ต้องคดีร้ายแรงหลายคดี หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถติดตาม ตัวกลับมาได้

โดยกรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานว่า นักโทษรายดังกล่าว คือ นายเชาวลิต อายุ 37 ปี มีคดีความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พรบ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน พ้นโทษ วันที่ 6 พฤษภาคม 2586 ถูกย้ายพฤติการณ์มาจากเรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมาถูกส่งออกไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่มีอาการวูบหมดสติ และขาอ่อนแรง จึงแอดมิทที่โรงพยาบาลฯ และหลังจากนั้นได้หลบหนีไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ขณะนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเรือนจำ กลางนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามจับกุมโดยประสานความร่วมมือและสนธิการปฏิบัติการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ฝ่ายปฏิบัติการลงไปบัญชาการ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวโดยด่วน

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 075 803905 หรือ 096-6411495 ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีรางวัลนำจับให้จำนวน 100,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล พบว่านายเชาวลิต ได้ไขกุญแจเดินออกมาจากหอผู้ป่วย ลงลิฟต์จากชั้น 6 ลงไปชั้นล่าง โดยสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว

โดยหลังจากออกจากลิฟต์แล้ว ได้หลบหนีออกจากตึกอายุรกรรมทันที และพบอีกว่าหลังจากทราบเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ยังไม่ได้แจ้งตำรวจทันที แต่ล่วงเลยถึง 3 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุจึงเข้าแจ้ง โดยมี พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ นายเชาวลิต ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่น คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่น คดีการลอบฆ่านายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และยังพบข้อมูลอีกว่าเจ้าหน้าที่ ปปง. ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของนายเชาวลิต ที่ จ.สงขลา ซึ่งเจ้าตัวได้นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาวมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท

หลังจากมีการเตรียมเงินไว้เป็นทุนที่นายเชาวลิตจะลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง (สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง) โดยระหว่างเคลื่อนไหวหาเสียงนายเชาวลิตได้ใช้รถเบนซ์กันกระสุนเป็นพาหนะ แต่ต้องคดีร้ายแรงก่อนหลายคดี จึงต้องมาวิ่งเต้นคดีแทน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้