Samsung เผยคลิป ระบบ ซูมฉลาดด้วย AI เจอกันใน Galaxy S24 Ultra

766
แชร์ข่าวนี้

แฟนคลับอาจจะต้องอดใจรอสักนิดนึงสำหรับ Samsung Galaxy s24 Ultra เพราะว่ากว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าแต่ล่าสุด ก็มีคลิปอุ่นเครื่องจากทาง Samsung ได้ปล่อยออกมาโดยเป็นเทคโนโลยีของตัวเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 200 ล้านพิกเซลตัวใหม่กับการทำงานบนขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 3

โดยในคลิปมีการระบุชื่อ ฟีเจอร์นี้อย่างชัดเจนคือ ISOCELL Zoom Anyplace โดยรับชมได้จากข้างบน

หลักการทำงานของระบบนี้คือ ตัวเครื่องจะมีการจับกับอุปกรณ์จากระยะเต็มเฟรมและมีการเลือกที่จะสูบโดยการแตะซึ่งในการซูมของระบบนี้จะรองรับการซูมในแบบ 2 ถึง 4 เท่าและมันเวิร์คกับการใช้งานโดยโหมดวิดีโอ

screenshot_20231029_102745_yo

นอกจากนี้เวลาที่คุณถ่ายวีดีโอด้วยความละเอียด 4K คุณยังสามารถเลือกเป็นกรอบเล็กเพื่อจะโฟกัสไปที่ object ได้โดยจะเลือกได้ว่าจะเป็นครึ่งหนึ่งหรือจะเป็นกรอบเล็กก็ได้โดยความละเอียดก็ยังคงเป็น 4k เหมือนเดิม

โดย Samsung เผยว่าเบื้องหลังของเทคโนโลยีนี้คือติดตั้ง AI แบบ Remosaic แบบ E2E (End to End) ที่นี่อยู่ในตัวเซ็นเซอร์ของ ISOCELL อยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยทำให้ในเรื่องของการจับเลเยอร์ และสี ได้ค่อนข้างดีและรวมถึงการจัดการน้อย การแสดงผล hdr การจัดการค่าของ white balance และก็การเลือกลักษณะของการแสดงผลเลนส์ให้ถูกต้องนั้นจะทำให้มัน ทำงานได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในเรื่องของประสิทธิภาพในการถ่ายทำให้การทำงานได้เร็วขึ้น ระยะเวลารอที่สั้นลงแต่ได้คุณภาพของตัวภาพที่ดีกว่าเดิม

โดย Samsung เผยว่าเทคโนโลยีต่างๆนี้จะติดตั้งอยู่ในกล้องที่เป็นเรือธงณขุมพลัง Snapdragon ทำให้ไม่ต้องเดาว่ามันจะไปอยู่ในมือถือรุ่นไหนและเจอกันในช่วงต้นปีหน้าอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :GSMArena

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้