“คีน” จวกยับ พร้อมชี้สาเหตุที่ บรูโน่ ไม่สมควรสวมปลอกแขนกัปตันทีม แมนยู

677
แชร์ข่าวนี้

รอย คีน อดีตกองกลางจอมบู๊ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ บรูโน่ เฟอร์นันเดซ จอมทัพชาวโปรตุเกส ไม่เหมาะสมที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีม “ปีศาจแดง”

ในเกมลีกนัดล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ เอริก เทน ฮาก โค้ชชาวดัตช์ ทำผลงานย่ำแย่หลังโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปถล่มถึงบ้าน 3-0 โดยหลังจบเกม คีน แสดงความคิดเห็นว่า เฟอร์นันเดซ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม นั้น ไม่ควรเป็นผู้นำทีมอีกแล้วหากมองจากภาษากายในสนาม

อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันรับบทกูรู กล่าวว่า “วันนี้หลังจากได้ดูเขาเล่นอีกครั้ง ผมจะถอดเขาออกจากตำแหน่งกัปตันทีม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมรู้ว่ามันเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ แน่นอนว่า พวกเขาเปลี่ยนตำแหน่งกัปตันทีมจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่ เฟอร์นันเดซ ไม่ใช่กัปตันทีม”

“เขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อย่างไม่ต้องสงสัยเลย แต่สิ่งที่ผมเห็นในวันนี้อย่างเราได้พูดคุยกันหลายครั้งโดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วในเกมกับ ลิเวอร์พูล เขามักจะหงุดหงิด บ่น โอดครวญ และการเหวี่ยงแขนไป-มาตลอด”

“มันรับไม่ได้จริงๆจากสิ่งที่เราเห็นในวันนี้ ผมคิดว่า เขาควรเลิกทำพฤติกรรมแบบนั้น คุณต้องเริ่มต้นแก้ปัญหาที่ไหนสักแห่ง เรากำลังพูดถึงว่า คุณจะเริ่มจากตรงไหน?  ผู้จัดการทีม หรือ บอร์ดบริหาร แต่ผมจะเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนกัปตันทีม เพราะผู้จัดการทีมสามารถทำแบบนั้นได้

“เฟอร์นันเดซ เป็นนักฟุตบอลที่เก่งมาก แต่ในแง่ของการเป็นกัปตันทีม เขาตรงกันข้ามกับสิ่งที่ผมอยากได้ในฐานะผู้นำ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้