อ.เจษฎา รับคำท้า พิสูจน์บั้งไฟพญานาค แต่ไม่วางเดิมพัน 1 ล้าน เพราะผมไม่มีเงิน

449
แชร์ข่าวนี้

อ.เจษฎา รับคำท้า พิสูจน์บั้งไฟพญานาค ลั่นไม่มีเงินล้านไปเดิมพัน แต่มั่นใจทำแล้วมีประโยชน์ ได้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์

จากกรณี ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แสดงความคิดเห็น ระบุว่า “จะพูดเรื่องบั้งไฟพญานาคทุกปี จนกว่าคนจะเลิกอ้างเรื่อง ลูกแก๊สติดไฟพุ่งขึ้นฟ้าจากน้ำ (ซึ่งไม่จริง)”

ต่อมา นายบุญมา พันดวง คหบดีในบึงกาฬ กล่าวว่า ขอท้า ดร.เจษฎา มาพิสูจน์ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ กรณีเกิดบั้งไฟพญานาคในวันออกพรรษา ขอเดิมพัน 1 ล้านบาท ถ้าเป็นไปตามที่ ดร.เจษฎา วิเคราะห์หรือพิสูจน์มา แต่ถ้าเป็นไปตามความเชื่อของคนหนองคายและบึงกาฬ ดร.เจษฎา ต้องยอมจ่าย 1 ล้านบาท และยินดีจะออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางพร้อมอาหารที่พักให้ด้วย ถ้าตกลงตามคำท้า ขอโทรมาที่เบอร์……..

ซึ่ง ดร.เจษฎาได้โพสต์แชร์ข่าวดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า “ผมชอบไอเดียวิธีการพิสูจน์ “บั้งไฟพญานาค” ของเค้านะ แต่ไม่ต้องวางเดิมพันเงินรางวัลอะไรกันหรอกครับ (ผมข้าราชการขั้นผู้น้อย ไม่มีเงินไปวางกับท่านคหบดี บุญมา เค้าด้วย) แค่ปีหน้า ท้องถิ่นมาช่วยกันจัดพิสูจน์เป็นเรื่องเป็นราว เชิญกองทัพสื่อทุกช่อง และผู้สนใจ ไปตั้งกล้องถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ กันเยอะๆ ดีกว่า

ผมว่า ถ้าไปบึงกาฬอาจจะไม่ค่อยเห็น ก็เลือกเอาที่จุดไหนที่ลูกไฟขึ้นเยอะๆ ให้ชัวร์ๆ ว่าไปแล้วน่าจะได้เจอ (เช่น ที่ลานพญานาค รัตนวาปี) แบ่งครึ่งหนึ่งถ่ายฝั่งไทย อีกครึ่งข้ามไปถ่ายฝั่งลาว เอาโดรนบินตรงกลางขึ้นฟ้าไปด้วย เริ่มจัดซักปี 2 ปี ก็น่าจะได้ข้อมูล “ทางวิทยาศาสตร์” ให้ไปศึกษาต่อกันได้อีกเยอะครับ

ป.ล. ปีหน้า โทรมานัด ที่ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้นะครับ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้