“ตุ้ย เอเอฟ” เผยปมเลิกเหล้าบุหรี่ เจอจุดเปลี่ยนชีวิต? เหมือนเจ้ากรรมนายเวรมาเตือน

262
แชร์ข่าวนี้

หายหน้าไปจากจอทีวีพักใหญ่ สำหรับนักล่าฝันในตำนาน ตุ้ย เกียรติกมล หรือ ตุ้ย เอเอฟ ที่ตอนนี้เข้าสู่วัยเลข 4 เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็น #นิวตุ้ย ลด ละ เลิก อบายมุข เพราะเจอมรสสุมชีวิตช่วงเบญจเพสอายุ 25 และ 35 หนักเอาการ!!!

ล่าสุดเดินทางมาอัปเดตชีวิตผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เปิดใจกับพิธีกรดัง หนูแหม่ม สุริวิภา เผยถึงการตัดสินใจหันหลังให้ของมึนเมา และธุรกิจดีลลับที่กำลังไปได้สวยสุดๆ

ตอนนี้กลายเป็น #นิวตุ้ย อะไรทำให้ลดละเลิกได้ ?
“คือสิ่งที่ทำให้เห็นเลย คือผมเลิกไม่เที่ยวผับเที่ยวบาร์นานมาก ผมไม่ได้นับว่ากี่ปีแล้ว บุหรี่เลิกไปเมื่อตอนอายุ 25 ส่วนเหล้า เบียร์ใช้คำนานๆ ทีดีกว่า ถ้าต้องดื่มผมก็จะจิบไวน์อยู่บ้านเบาๆ ไม่ไปสำมะเลเทเมามาพักใหญ่แล้ว รู้สึกเบื่อมันเหมือนมาสุดทาง เมื่อก่อนมันเที่ยวยับ ทั้งที่แม่รู้ และไม่รู้นะ เมื่อก่อนไปก่อเรื่องมีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี เพราะมันรอดพ้นมาได้ก็รู้สึกว่ามีบุญเก่าที่ทำให้เราผ่านเรื่องแย่ๆ มาได้ ตอนนี้ลดละเลิกน้อยลง”

เห็นว่าเชื่อเรื่องเบญจเพสกลัวตาย เลยทำให้หันหลังให้กับอบายมุข ?
“คือย้อนไปตอนอายุ 25 ผมยังไม่รู้สึกแต่ก็เจอปัญหาผ่าเส้นเสียง ด้วยความที่ดูดบุหรี่เยอะตั้งแต่สมัยเล่นผับกลางคืนมา ตั้งแต่สมัยเรียน แล้วพอมาเป็น ตุ้ย เอเอฟ ก็กลับมาดูดอีก เพราะตอนอยู่ในบ้านเอเอฟมันดูดบุหรี่ไม่ได้ มันดื่มเหล้าไม่ได้ ออกมาก็เผลอมาดูดบุหรี่อีก พอเล่นละครได้รับบทเครียดเราก็มาดูดบุหรี่เป็นซองๆ อะไรแบบนี้ มันสุดทาง

จนสุดท้ายเลยต้องผ่าเส้นเสียงในตอนอายุ 25 ตอนนั้นก็ยังไม่รู้สึกอะไรนะ แต่ผมก็เลิกบุหรี่ จนมารู้อีกทีนึงตอนอายุ 35 อยู่ๆ มารู้สึกว่าชีวิตคนเราไม่ได้ยืนยาวไปซะทุกคน พออายุ 35 ผมรถคว่ำผ่าตัดเอ็นเส้นหลังฉีก ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โรงบาลที่ผมไปผ่าเส้นเสียง เป็นโรงบาลเดียวกับที่ผมผ่าตัดเข่า มันทำให้รู้ว่าเหมือนเจ้ากรรมนายเวรเขามาเตือนเรา พอมาเจอเรื่องราวแบบนี้เลยคิดว่าต้องทำอะไรที่มันมั่นคงกว่านี้”

ตอนนี้ชีวิตมั่นคงเพราะมีแม่วางแผนชีวิตทุกอย่างให้หมด ?
“เอาจริงๆ ตั้งแต่เข้าวงการมาผมจะโดนแม่ด่าอยู่คำนึง มึงอ่ะไม่มีสมบัติอะไรเลย ตั้งแต่เข้าวงการมามีแต่งานอย่างเดียวที่รับผิดชอบได้ ตื่นเช้าได้ไปทำงานได้ไปกองได้ แต่จัดระบบหลังบ้านไม่เป็น ไม่เคยสร้างอะไรได้เลยมันก็เลยเริ่มมาจากผมเห็นพี่น้องในวงการบันเทิง เขามีบ้านกันอยู่กลางเมือง ส่วนผมมีบ้านอยู่รังสิต ผมก็น้อยใจว่าอยากมีบ้านอยู่กลางเมืองบ้าง ผมก็เลยบอกแม่ว่าขอเงินผมที่ฝากแม่ไว้ไปซื้อคอนโดหน่อย ก็พากันไปซื้อห้องหนึ่งมันประมาณ 3,000,000 กว่าบาท เขาก็ไม่พูดอะไรนะ

แต่พอวันไปดูเอาเข้าจริงเขาจองสองห้อง ผมก็ตกใจจองสองห้อง 6,000,000 เลยนะแม่ ซึ่งตอนนั้นเรากำลังงานชุกๆ อยู่แม่ก็บอกว่าคนอย่างมึงอ่ะซื้อไปเหอะ คนอย่างมึงจับเสือนอกกรงไม่ได้ มึงต้องจับเสือในกรง ผมก็เลยถามแม่ว่าซื้อแล้วปล่อยเช่าอะไรแบบนี้หรอ ก็กลายเป็นว่ามันเป็นการผ่อนตัวมันเองไปนะครับ ผมก็ทำงานด้วยมันก็ช่วยผ่อนไปด้วย จนสุดท้ายเกิดกลายเป็นธุรกิจใหม่ของ ตุ้ย เอเอฟ เลยกลายเป็นซื้อคอนโดปล่อยขาย ปล่อยเช่า กลายเป็นธุรกิจไปเลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เหมือนกลายเป็นว่าแม่เป็นคนเริ่มให้เรา”

ณ ตอนนี้มีคอนโดที่ปล่อยเช่าทั้งหมดกี่ห้อง ?
“ตอนนี้มีอยู่ 9 ที่ ซึ่งเราไปเห็นตัวอย่างมาจากคนที่ดูแลบัญชีของผมเนี่ย เขาก็มีเพื่อนฝูงที่ทำแบบนี้ 20-30 ห้อง ที่มันไม่ต้องไปสร้างตึกก็ได้ ซึ่งดูแล้วธุรกิจนี้มันก็เหมาะสุดแล้วกับเรา แม่เขาก็ชอบที่เราทำแบบนี้”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้