10 เรื่องที่ใครอยากได้ iPhone 16 Pro ควรรู้ก่อนก่อนเปิดตัวปีหน้า

193
แชร์ข่าวนี้

อีกระยะเวลา 10 เดือนเท่านั้นที่ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับสายรอทั้งหลายในรอบนี้มีอะไรที่น่าสนใจกับมือถือใหม่รุ่นนี้ หากอยากรอ

10 เรื่องที่ควรรอดู iPhone 16 Pro Series

หน้าจอใหญ่กว่าเดิม

เรื่องแรกที่ต้องรู้คือ iPhone 16 Pro / iPhone 16 Pro Max คาดว่าจะได้หน้าจอใหญ่ขึ้น โดยรุ่น iPhone 16 Pro จะได้หน้าจอ 6.3 นิ้ว ส่วน iPhone 16 Pro Max จะได้หน้าจอขนาด 6.9 นิ้ว ซึ่ง Ross Young ได้เปิดเผยมาก่อนหน้านี้

หน้าจอประหยัดไฟมากขึ้น

นอกจากหน้าจอใหญ่แล้วคาดว่าจะได้หน้าจอที่มีการจัดการพลังงานที่ดีโดยคาดว่า จะใช้หน้าจอ OLED จาก Samsung

ปุ่มถ่ายภาพ (Capture)

และคาดว่าแรกของ iPhone ที่อาจจะได้ติดตั้งปุ่มถ่ายภาพ ซึ่งคาดว่าปุ่มเดียวนี้สามารถใช้ทั้งถ่ายภาพ, ถ่ายวิดีโอ โยดคาดว่าปุ่มอาจจะออกแบบให้เรียบใช้ระบบแตะสัมผัส (Solid State Button)

กล้องมุมกว้าง 48 ล้านพิกเซล

Jeff Pu นักวิคราะห์ดัง ได้เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro / iPhone 16 Pro Max คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของกล้องคาดว่าจะได้กล้องมุมกว้างความละเอียด 48 ล้านพิกเซล โดยคาดว่าได้ความละเอียดสูงและมุมกว้างถึง 0.5 x

Wi-Fi 7

iPhone 16 Pro / iPhone 16 Pro Max รองรับชิปการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 ด้วย โดยเทคโนโลยีจุดเด่นคือ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งคลื่น 2.4GHz, 5GHz และ 6GHz สามารถรองรับทั้งความเร็วสูง ต่อเชื่อมได้สูงสุด 40Gbps เร็วกว่า Wi-Fi 6E ถึง 4 เท่า

ชิปใหม่ A18 Pro

โดยปกติ iPhone Pro โดยคาดว่าจะชิปใหม่โยดคาดว่าจะเป็น A18 Pro ใหม่โดยผลิตสถาปัตยกรรมขนาด 3 นาโนเมตร พร้อมกับ N3E แบบใหม่ด้วยครับ

ปรับปรุงระบบระบายความร้อนใหม่

นอกจากเรื่องชิปที่แรงแล้ว คาดว่า iPhone 16 Pro อาจจะได้รับการออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่ที่คาดว่าอาจจะมีการออกแบบที่คล้ายกับตำแหน่งของแบตเตอรี่ของ iPhone ก็เป็นไปได้ ดังนั้นอาจจะต้องรอติดตามจะออกแบบให้หนาขึ้นแค่ไหน

5G ที่มีเทคโนโลยีสูงมากขึ้น

iPhone 16 Pro Series คาดว่าจะเปลี่ยน Qualcomm Snapdragon X75 ที่จะรองรับการต่อที่เร็วและสามารถปรับในเรื่องทรัพยากรของเครื่องเช่นเดียวกัน ดังนั้นรุ่นนี้ก็อาจจะได้ 5G Advance เข้าไปด้วย

กล้องซูม 5x มาแน่ใน iPhone 16 Pro

สำหรับคนที่อยากรู้ว่ากล้อง Tetraprism ของ iPhone 15 Pro จะได้ใช้กับ iPhone 16 Pro หรือไม่ ก็มีการเปิดเผยจากนักวิเคราะห์ดังอย่าง Ming-chi kuo ได้เผยว่ารุ่น iPhone 16 Pro เจอกันแน่นอน โดยระยะการซูมทำได้อยู่ที่ 5x Optical Zoom ที่ดีกว่าเดิม

iPhone 16 Pro Max อาจจะซูมไกลกว่าเดิม

นอกจากรุ่นปกติจะได้ซูมระยะ 5x แล้วสำหรับในรุ่น iPhone 16 Pro Max คาดว่าจะได้เลนส์ซูมที่ไกลกว่าเดิม โดยคาดว่าอาจจะเป็นกล้องที่ดีกว่ารุ่นเดิมก็เป็นไปได้

สุดท้ายแล้วสเปกทั้งหมดนี้จะเป็นไปแบบนี้หรือไม่เราต้องรอติดตามกันต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้