“ผู้การแต้ม” ไม่ให้อภัย แจ้งจับเกรียนคีย์บอร์ดหมิ่นประมาท หลังออกรายการเรื่อง “ลุงพล”

221
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปแจ้งความกับ สน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจยูทูบเบอร์ ที่มีการเอารูปไปกล่าวหาให้เสียหาย หลังได้ไปออกรายการโหนกระแส ให้ความเห็นในคดีลุงพล-น้องชมพู่

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตนจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะการที่ตนไปออกรายการ ไม่ว่าจะรายการไหน ตนไปให้ความรู้ ให้ความคิด วิเคราะห์ตามหลักของการสืบสวนสอบสวน ไม่มีพูดว่าใครเลวใครชั่ว ดังนั้น เพจต่างๆ ที่มากล่าวหา ต้องได้รับผลในสิ่งที่ทำไป คนเหล่านี้บางคนไม่มีประโยชน์ ทำแต่ความชั่ว แล้วมาหาผลประโยชน์จากคนอื่น

โดยข้อความที่กล่าวหามีการบอกว่า ตนกับท่านเรวัช เป็นตำรวจชั่ว ทุจริต เป็นตำรวจรีดไถ ซึ่งถ้าตนชั่วจริง คงไม่ได้ยศได้ตำแหน่ง ไม่เป็นครูบาอาจารย์ ตนเป็นผู้สอนเทคนิคสืบสวนสอบสวนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และยังสอนในองค์กรเอกชนอีกมากมาย

ตนมองว่าสังคมเราบิดเบี้ยวเพราะคนพวกนี้ที่เอาข่าวไปวิจารณ์ให้คนอื่นเสียหาย และมองว่ายูทูบเบอร์คืออีแอบ ที่มาหากินกับทุกเรื่อง และหากจะมาขอโทษ ขอบอกว่าไม่ต้องเสียเวลามา ตนไม่รับคำขอโทษ ตนเป็นคนเฉียบขาด ไม่ได้พูดเล่น ดังนั้น ไม่ใช่ว่าด่าใครแล้วจะมาขอขมาก็จบ เพราะความเสียหายมันเกิดขึ้นแล้ว และถ้าจะอ้างว่าไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่พฤติกรรมและเจตนามันชัดเจนอยู่แล้ว

พล.ต.ต.วิชัย ยังกล่าวอีกว่า เมื่อปี 2545 ตนเคยสืบสวนคดีจ้างวานฆ่า ซึ่งผู้ต้องหาก็มาด่าตนต่อหน้าสาธารณชน และยังท้าทายว่าถ้าจะมาจับให้เอาศพไป ซึ่งตอนที่ตนไปจับ เขาก็ใช้อาวุธต่อสู้ ตนก็วิสามัญ จับเป็นศพมาแล้วจริงๆ

พล.ต.ต.วิชัยยังบอกอีกว่า ตนจะแจ้งความกับทุกเพจ ทุกคนที่พบว่ามีการกล่าวถึงให้เสียหาย ซึ่งได้มีการพูดคุยกับท่านเรวัชอยู่ตลอด เมื่อเช้านี้ท่านเรวัชก็ยังโทรศัพท์มาถามว่าได้แจ้งความหรือยัง ส่วนท่านเรวัชก็เดินหน้าแจ้งความที่จังหวัดกาญจนบุรีเช่นกัน

ขณะที่ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่ฟ้องหมิ่นประมาทยูทูบเบอร์ ที่นำคลิปของตนที่พูดเกี่ยวกับข่าวลุงพล ไปวิพากษ์วิจารณ์ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ล่าสุดเมื่อทราบว่า ยูทูบเบอร์ ไปบวชแล้ว พล.ต.ท.เรวัช ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า สำหรับคนที่เอาตนไปด่า หมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหาย อะไรที่เข้าข้อกฎหมาย ตนจะดำเนินการทั้งหมด โดยคนๆ นี้จะเป็นรายแรก ทราบว่าเขาไปบวช ก็ขออนุโมทนาบุญ และขออโหสิกรรมให้ แต่เรื่องคดีความก็ต้องดำเนินการไป ไม่มีการชักเข้าชักออก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้