เหมือนเดิมเป๊ะ! “ซาลาห์” โพสต์ฉลองคริสต์มาส ก่อนโดนแฟนมุสลิมรุมจวกกลางโซเชียล

219
แชร์ข่าวนี้

กลายเป็นประเด็นทุกปีในช่วงคริสต์มาส สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล เมื่อล่าสุดเจ้าตัวโดนแฟนบอลมุสลิมเข้ามาคอมเมนต์ในโลกออนไลน์อย่างมาก จากการโพสต์ฉลองเทศกาลสำคัญของชาวคริสต์

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา สตาร์ชาวอียิปต์วัย 31 ปีออกมาโพสต์ภาพต้นคริสต์มาสสีขาวดำใน X และภาพครอบครัวในอินสตาแกรม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุแคปชันไว้ว่า “คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวจะได้มาอยู่กันพร้อมหน้าและเฉลิมฉลอง ด้วยสงครามอันโหดร้ายที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสียชีวิตและทำลายล้างในฉนวนกาซ่า”

“ปีนี้เราจึงเข้าสู่วันคริสต์มาสด้วยหัวใจที่แสนเจ็บปวด เราแบ่งปันความเจ็บปวดเหล่านั้นจากครอบครัวที่ต้องพบกับความโศกเศร้าจากการเสียคนที่รักไป”

“โปรดอย่าลืมพวกเขาและอย่าคุ้นชินกับความทุกข์ทรมานที่พวกเขาได้รับ สุขสันต์วันคริสต์มาส”

แน่นอนว่าโพสต์ดังกล่าว ทำให้แฟนบอลมุสลิมบางคนไม่พอใจอย่างมาก มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของแข้งหงส์แดง จนเข้ามาคอมเมนต์โจมตี เช่น

– คุณทำให้โลกมุสลิมต้องอับอาย
– นี่เป็น ซาลาห์ ที่ไม่สุภาพเอามากๆ คุณเป็นมุสลิม ไม่ใช่คริสเตียน คริสต์มาสของเราคือเดือนเมษายน น่าอับอายมาก
– โม ซาลาห์ ผมรักคุณนะ ในฐานะแฟนบอล อาร์เซนอล ผมมองคุณว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และคุณเป็นแรงบันดาลใจให้กับผมมาตลอด แต่หลังจากเห็นสิ่งนี้ ผมมองคุณในฐานะแบบอย่างของผมไม่ได้อีกต่อไป คุณทำให้ผมผิดหวัง ถ้าคุณไม่ลบโพสต์ ผมจะเลิกติดตามคุณ

อย่างไรก็ตาม มีแฟนบอลไม่น้อยที่เข้าใจเจตนาของ ซาลาห์ เช่น

– ในฐานะที่เป็นมุสลิม เราไม่ควรตัดสิน แต่ทุกคนชอบที่จะตัดสิน ซาลาห์ ในทุกๆคริสต์มาส ฉันคิดว่าเราไม่ได้สมบูรณ์แบบกันทั้งหมด อิสรภาพปาเลสไตน์
– เป็นข้อความที่ทรงพลังและเป็นเครื่องเตือนใจให้เราคิดถึงพลเมืองผู้บริสุทธิ์เหล่านั้น รัก โม มาก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้