กทม. เก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท เริ่ม 2 ม.ค. 67

228
แชร์ข่าวนี้

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานคร ในส่วนต่อขยายสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 โดยระบุว่า ด้วยกทม.มีนโยบายจะจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในเส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท เส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และเส้นทาง ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เป็นการเก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่โดยรวมทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม2567 ดังนี้

เส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีบางจาก-สถานีแบริ่ง รวมเส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ตั้งแต่สถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีคูคต

เส้นทางส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีโพธิ์นิมิตร-สถานีบางหว้า

อัตราค่าโดยสารแต่ละประเภท

  • บัตรโดยสารเที่ยวเดียว 15 บาท
  • บัตรแรบบิทสำหรับบุคคลทั่วไป 15 บาท
  • บัตรแรบบิทสำหรับนักเรียน-นักศึกษา 10 บาท
  • บัตรแรบบิทสำหรับเด็ก 10 บาท

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี กล่าวว่า จากกรณีกทม.ออกประกาศจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท นั้น ปัจจุบันการปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ของบริษัทมีความพร้อมแล้ว

“ที่ผ่านมา กทม. ได้แจ้งให้บริษัทเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้สักพักแล้ว ซึ่งบริษัทจะต้องติดประกาศแจ้งผู้โดยสารให้ทราบโดยเร็วที่สุด หรือภายใน 1-2 วัน ก่อนประกาศเก็บค่าโดยสารจริงในวันที่ 2 ม.ค. 67 ส่วนการประกาศตารางค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวใหม่คาดว่าจะดำเนินการภายในคืนวันที่ 1 ม.ค. นี้” นายสุรพงษ์ กล่าว

ด้านเพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานคร ในส่วนต่อขยายสายสีเขียว เริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ม.ค. 67 ในเส้นทางที่มีการเปิดให้บริการฟรี

ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท

  • ตั้งแต่สถานีบางจาก – สถานีแบริ่ง และ สถานีสำโรง – สถานีเคหะฯ เก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย

ส่วนต่อขยายสายสีลม

  • ตั้งแต่สถานีโพธิ์นิมิตร-สถานีบางหว้า (มีการเก็บค่าโดยสารในส่วนต่อขยายไปแล้ว)
  • ตั้งแต่สถานีหมอชิต-สถานีอ่อนนุช และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-สถานีวงเวียนใหญ่ ยังคงเก็บค่าโดยสาร 17-47 บาท

โดยอัตราค่าโดยสารของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว สูงสุดที่ 62 บาท

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :thebangkokinsight

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้