ประวัติ “ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” สส. ทายาทตระกูลดัง ผู้กระทุ้งปัญหา “ขนส่งหมอชิต 2”

232
แชร์ข่าวนี้

วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” หรือ สส.แบงค์ จากพรรคก้าวไกล หลังเป็นผู้เปิดประเด็นปัญหาในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือที่เรียกติดปากว่า “หมอชิต 2” ทั้งปัญหาเรื่องตั๋วผี วินเถื่อน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถูกปล่อยปละละเลยและใช้งานไม่ได้ จนได้ใจประชาชนที่ต้องเดินทางเป็นจำนวนมาก

สส.แบงค์ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานการเมือง และมีผลงานที่น่าสนใจ Sanook จึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จัก สส.แบงค์ – ศุภณัฐ มันชัยนันท์ นักการเมืองทายาทตระกูลดัง ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่มากด้วยความสามารถที่ได้ใจประชาชน

“ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” คือใคร

ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ หรือ แบงค์ คือ สส. กรุงเทพมหานคร (เขตจตุจักร บางเขน หลักสี่) พรรคก้าวไกล เกิดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2534 เป็นลูกชายคนที่ 2 จากลูกชายทั้งหมด 4 คนของวิสูตร์ มีนชัยนันท์

ศุภณัฐจบการศึกษาในระดับประถมศึกษา จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ และระดับมัธยมศึกษา จาก King Edward’s School Witley (นักเรียนทุนฟิสิกส์) จากนั้นสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านการบริหารโครงการเพื่อการก่อสร้าง จากมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน และปริญญาโท ด้านอสังหาริมทรัพย์การเงิน จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศสหราชอาณาจักร

1 ใน 4 หนุ่มตระกูล “มีนชัยนันท์”

ศุภณัฐถือเป็นหนึ่งในนักการเมืองหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง เนื่องจากการศึกษา หน้าตา และนามสกุลอย่าง “มีนชัยนันท์” ซึ่งเป็นตระกูลดังแห่งกรุงเทพตะวันออก และมีเครือข่ายอิทธิพลอย่างกว้างขวางมากว่า 40 ปี จนถูกเรียกว่า “บ้านใหญ่นครบาล” นอกจากนี้ ตระกูลมีนชัยนันท์ยังได้รับความเคารพนับถือจากผู้คนในพื้นที่ รวมถึงมีที่ดินจำนวนหลายพันไร่ มูลค่าหลายหมื่นล้าน และเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ในหลายแวดวง

ไม่เพียงเท่านั้น ศุภณัฐยังเป็น 1 ใน 4 หนุ่มหล่อตระกูลมีนชัยนันท์ ประกอบด้วย คุณหมอเบนซ์ – นพ.ณัฐภัทร, สส.แบงค์ – ศุภณัฐ, บอส และเบส – กษิดิ์เดช ซึ่งแต่ละคนก็ถือเป็นหนุ่มรูปหล่อมากความสามารถในแวดวงไฮโซของเมืองไทย

เส้นทางการเมืองของ สส.แบงค์

หลังสำเร็จการศึกษาจากประเทศสหราชอาณาจักร ศุภณัฐได้เดินทางกลับมาทำธุรกิจของตนเองและของครอบครัว รวมกว่า 6 บริษัท ครอบคลุมทั้งด้านก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ ขนส่ง และการแพทย์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาธุรกิจในต่างประเทศ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเดินเข้าสู่สนามการเมือง และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลในปี พ.ศ.2565

ศุภณัฐชนะการเลือกตั้งทั่วไปในกรุงเทพมหานคร เขต 9 (จตุจักร บางเขน หลักสี่) ด้วยคะแนน 50,132 คะแนน ซึ่งเป็นการชนะด้วยคะแนนสูงที่สุดในกรุงเทพฯ ทิ้งห่างจากอันดับ 2 แชมป์เก่าจากพรรคเพื่อไทย นับเป็นปรากฎการณ์ “ล้มช้าง” ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ

นักการเมืองรวยตาแตก

หลังเข้ารับตำแหน่ง สส. เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2566 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ สส. จำนวน 90 ราย ซึ่งศุภณัฐเป็น 1 ในนั้น โดยเขาได้แจ้งว่ามีทรัพย์สินรวมทั้งหมด 400,700,006.56 ล้านบาท หนี้ิสิน 229,749.43 บาท

ในส่วนของรายการทรัพย์สินของศุภณัฐ ประกอบไปด้วยเงินสด เงินฝาก และเงินลงทุน รวมไปถึงที่ดิน โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ยานพาหนะ สิทธิบัตรและสัมปทาน และทรัพย์สินอื่นๆ เช่น เสื้อผ้าแบรนด์เนม เนกไท รองเท้า เข็มขัด นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ และทองคำ เป็นต้น

ขอขอบคุณ

ภาพ :ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ – Suphanat Minchaiynunt

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้