ลือสนั่น ชาวนอร์เวย์ป่วยโควิด-19 อยู่ที่บางแสน แม่ค้าชี้ น่าจะป่วยเพราะกินเหล้ามากกว่า

324
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 มี.ค. 63 กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ ระบุว่า ลูกค้าชาวนอร์เวย์รายหนึ่ง มีอาการไอหนัก เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในบางแสน ต่อมาได้ไปตรวจที่โรงพยาบาล ม.บูรพาตอนสองทุ่ม แพทย์แจ้งว่าปอดติดเชื้อ ต้องแอดมิด แต่ลูกค้าไม่ยอม เจ้าของโรงแรมจึงจำเป็นต้องปฏิเสธ ไม่ยอมให้พักต่อ และแนะนำให้แอดมิดตามคำแนะนำของแพทย์ 

ข้อมูลดังกล่าวถูกแชร์ต่อในกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ที่พักชาวบางแสน สร้างความวิตกกังวลอย่างมาก เกรงว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

ต่อมา โรงพยาบาลมหาวิทยาบูรพา จึงได้ออกข่าวชี้แจงว่า คนไข้รายดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจจริง แต่ยังไม่เข้าเกณฑ์ครบ 3 ข้อคือ บินตรงมาจากนอร์เวย์โดยไม่แวะที่ใด ไม่มีไข้ ผู้ป่วยไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจ ไม่สมัครใจแอดมิด ตรวจเสร็จก็กลับบ้านไป และเมื่อตรวจสอบกับทางโรงแรมคนไข้ได้เช็คเอาท์ออกไปแล้ว และมีไฟลท์กลับวันนี้ อาการก็ดูสบายดี ไม่ได้ไอ ไม่มีไข้ตั้งแต่แรก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงแรมต้นเรื่อง ที่บางแสน ปรากฏว่าได้มีพนักงานมีการนำน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อไปฉีดตามบริเวณต่างๆของโรงแรม โดยพนักงานบอกว่า เป็นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อเพียงห้องเดียวเท่านั้น 

ด้านแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ที่อยู่หน้าโรงแรมดังกล่าว เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ชาวนอร์เวย์ที่เป็นข่าวนั้น มาอยู่ไทยหลายวันแล้ว และมากินอาหารที่ร้านประจำ เท่าที่สังเกตก็พบว่าไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด แต่สังเกตว่าชาวนอร์เวย์คนนี้ชอบดื่มสุรา วันละ 2-3 ขวด และไม่ค่อยกินข้าว คาดว่าอาการป่วยเกิดขึ้นมาจากไม่กินข้าว ประกิบกับดื่มสุราเยอะ ไม่ได้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

กรณีที่มีการโพสต์ข้อความส่งต่อข่าวลือกัน ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย ใครจะกล้ามาเที่ยวบางแสน ทำให้การท่องเที่ยวเสียหายหมด การค้าขายก็ไม่ดีอยู่แล้ว มาปล่อยข่าวอย่างนี้แม่ค้าจะอยู่ได้อย่างไร


แชร์ข่าวนี้