พักก่อน! แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ยกเลิกซ้อมหลังพบแข้งในทีมติดเชื้อโควิด-19

242
แชร์ข่าวนี้

เป็นเรื่องอีกแล้วสำหรับโรคระบาดที่กำลังกระจายไปทั่วโลกในตอนนี้ เมื่อ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมดังในบุนเดสลีกา เยอรมนี แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรว่ามีหนึ่งในนักเตะของทีมติดเชื้อโควิด-19

ก่อนหน้านี้​ แฮร์ธ่า​ เบอร์ลิน​ มีกำหนดต้องกลับมาซ้อมร่วมกันเมื่อวานนี้​ (17​ มี.ค. 63)​ หลังจากปล่อยให้นักเตะฟิตร่างกายที่บ้าน​ตัวเอง 3 วัน​ แต่ปรากฏว่าหนึ่งในนักเตะของทีมมีอาการเข้าข่ายเป็นโควิด-19 ทำให้ทีมแพทย์จับแยกตัวและส่งตรวจทันที​ ก่อนผลจะออกมาเป็นบวก

สโมสรออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์​ ระบุว่านักเตะคนดังกล่าวซึ่งไม่ขอเอ่ยนาม ต้องงดซ้อม​ 14​ วัน​ และนักเตะกับสตาฟฟ์โค้ชทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อสังเกตอาการตัวเองในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งนักเตะทุกคนต้องฟิตร่างกายไปด้วย​ เมื่อกลับมาซ้อมหรือแข่งต่อจะได้สมบูรณ์พร้อมลงสนาม

ทั้งนี้​ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา​ บุนเดสลีกา​ เพิ่งประกาศเลื่อนการแข่งขันไปจนถึงวันที่​ 2 เมษายน​ เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อในเยอรมนียังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง​ โดยเฉพาะในเบอร์ลินยอดเพิ่มขึ้นวันละ​ 300 กว่าคน​ตามรายงานของบิลด์​ สื่อยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี​ ทำให้เมืองเบอร์ลินปิดสถานบันเทิง​ สถานศึกษา​ และสนามกีฬาทั้งหมดแล้ว


แชร์ข่าวนี้