“วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน” วุ่นไม่จบสิ้น ไวยาวัจกรแจ้งความเงินหายอีก 113 ล้านบาท

225
แชร์ข่าวนี้

(1 พ.ค.63) นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรได้รับมอบอำนาจจาก พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาส วัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน หลวงพ่อเงิน ให้มาดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.โพทะเล โดยมี พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพทะเล และ ร.ต.อ.วีระศักดิ์ จันทร์สม รรท.รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพทะเล เป็นร้อยเวรรับแจ้งความ

โดยที่นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกร ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่า เหตุที่ต้องมาแจ้งความในครั้งนี้เนื่องจาก หลังจากที่พระครูพิสุทธิวรากร ได้เข้ารับมอบหน้าที่รักษาการแทนเจ้าอาวาส วัดหิรัญญาราม ก็ได้ทำการตรวจสอบบัญชีซึ่งได้รับการส่งมอบการเงินทรัพย์สินและบัญชีบางส่วนมาจากอดีตเจ้าอาวาส

ซึ่งหลังจากได้รับบัญชีของวัดหลวงพ่อเงินบางคลานมาในครั้งแรกนั้น ก็ได้ขอให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติมาทำการตรวจสอบบัญชีและเมื่อคณะทำงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้าดำเนินการตรวจสอบดูแล้วเห็นว่า บัญชีการเงินของวัดหลวงพ่อเงิน มีเป็นจำนวนมาก และเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก จึงได้แนะนำให้รักษาการเจ้าอาวาสและทางคณะกรรมการของวัดว่าควรไปจ้างผู้ตรวจสอบบัญชี เอกชนที่ได้รับอนุญาต มาทำการตรวจสอบบัญชีจะดีกว่า ซึ่งรักษาการเจ้าอาวาส และคณะกรรมของวัดหลวงพ่อเงินบางคลานก็ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำ

.เมื่อทำการตรวจสอบมาระยะหนึ่งก็พบว่าเงินในบัญชี มีไม่ครบ มันหายไป มันถูกเบิกไปในหลายประเด็นในหลายประการ ซึ่งมียอดเงินที่สูญหายไป ประมาณ 100 กว่าล้านบาทเศษ อีกทั้งก่อนหน้านี้โดยครั้งแรกก็ได้มีการแจ้งความไปแล้วเกี่ยวกับเรื่องเงินในพิธีพุทธาภิเษก ปี 2555 เป็นเงิน 44 ล้าน ที่ได้หายไปจากบัญชีจนมาถึงครั้งนี้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพิ่มเติมจึงได้พบว่ามีเงินหายไปจากบัญชีอีก 113 ล้านบาท ซึ่งถ้ารวมทั้งของเก่าและของใหม่นี้ก็จะพบว่าเงินของวัดหลวงพ่อเงินบางคลานได้หายออกจากบัญชีไปกว่า 150 ล้านบาทแล้ว สำหรับการเข้าแจ้งความในครั้งนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้