อดีตรองปลัดยุติธรรม จวกยับ เพื่อนครูให้กำลังใจแก๊งครูหื่น ถามหาจิตสำนึกความเป็นครู

217
แชร์ข่าวนี้

จากกรณี นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ผึ่งแดด จ.มุกดาหาร ว่าหลานสาว เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ได้ถูกข่มขืนกระทำชำเรามานานนับปี โดย 1. ครูเอกคณิตศาสตร์ 2.ครูเอกคอมพิวเตอร์ 3.ครูผู้ช่วยเอกวิทยาศาสตร์ 4.ครูผู้ช่วย 5.นายเอก 6.นายชนะ อายุ 21 ปี 7.นายพี อายุ 21 ปี รวมทั้งหมด 7 คน เป็นครู 5 คน สอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง และลูกศิษย์ที่เรียนจบแล้ว 2 คน

ในเวลาต่อมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังมีเพื่อนครูออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจผู้ต้องหา รวมทั้งบางข้อความยังระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการข่มขืนแต่เหยื่อสมยอม รวมทั้งยังระบุว่ากลุ่มผู้ต้องหามีบุญคุณ เพราะเป็นครูที่สอนเหยื่อมา

ล่าสุด นายธวัชชัย ไทยเขียว อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์การกระทำของกลุ่มเพื่อนครู ที่ออกมาโพสต์ให้กำลังใจผู้ต้องหา โดยทวงถามจิตสำนึกของบุคลากรทางการศึกษา ที่ควรจะทำหน้าที่ปกป้องนักเรียน ไม่ใช่ผู้กระทำความผิด ข้อความระบุว่า

ต้องไม่มีคำว่าพรรคพวกในหมู่อธรรม บุคลากรทางการศึกษาต้องออกมาปกป้องเด็กมิใช่หรือ
นี่มันเป็นกระสวนพฤติกรรมประหลาดวิปลาสไปในวงการของคนทำงานด้านเด็ก
ไม่อยากจะเชื่อว่านี่หรือจิตสำนึกที่เป็นส่วนลึกของบุคลากรทางการศึกษา เพราะมันไม่ผ่านมาตรฐานตัวชี้วัดขั้นต่ำของคนที่จะเป็นครู
ทำไมครูหรือบุคลากรทางการศึกษาฝ่ายดีไม่กล้าออกมาถล่มคนไม่ดี เพื่อปกป้องเด็ก หรือว่า…

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้