“บุ๋ม ปนัดดา” เผยโฉมลูกบุญธรรมคนแรก จากเด็กกะเหรี่ยง จนเป็นคุณครูของเด็กๆ

225
แชร์ข่าวนี้

ยังคงเดินหน้าทำความดีและช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับสาวเก่งอย่าง บุ๋ม ปนัดดา รวมถึงหลายคนที่ทราบว่าบุ๋มได้ช่วยเหลือเด็กๆ มีลูกบุญธรรมอยู่หลายคน และล่าสุดบุ๋ม ก็ได้เผยให้เห็นลูกบุญธรรมคนแรก ที่เลี้ยงดูมากว่า 20 ปี 

ซึ่งบุ๋มได้เดินทางไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเผยให้เห็นลูกสาวบุญธรรมคนแรก ที่บุ๋มเลี้ยงดูมาเป็น 20 ปี ตั้งแต่ ป.3 จากเด็กกะเหรี่ยง จนตอนนี้กลายเป็นคุณครูแนนของเด็กๆ บนดอย ทั้งคู่สวมกอดกันพร้อมรอยยิ้ม ซึ่งบุ๋ม ก็รักและภูมิใจมาก จากแคปชั่นของบุ๋มที่เขียนไว้ว่า 

“ลูกสาวบุญธรรมคนแรก ครูแนน ดูแลตั้งแต่ป.3 มา 20 ปีละ จากเด็กกะเหรี่ยงจนมาเป็นคุณครูของเด็กๆ ภูมิใจในตัวหนูที่สุดเลยลูก”

รวมถึง บุ๋ม ปนัดดา ยังใจดี ไปบริจาคข้าวของและเลี้ยงไอติมเด็กๆ ด้วย เรียกว่ามีความสุขทั้งคนให้และคนรับจริงๆ ทริปนี้ ซึ่งบุ๋มได้เขียนถึงเด็กๆ ไว้ด้วยว่า 

“คุณรู้ไหม? เด็กบนดอยมีโอกาสได้กินไอติมแค่ปีละหนสองหนเท่านั้น เพราะขนขึ้นไปลำบาก ดังนั้นบุ๋มจึงชอบเวลาที่เห็นเด็กบนดอยดีใจที่ได้กินไอติมอย่างเอร็ดอร่อย กินด้วยรอยยิ้ม เลอะเทอะแต่มีความสุข แต่ละคนไม่ต่ำกว่า 2 รอบ บางคน 5 รอบ 

บุ๋มอยากขอบคุณรอยยิ้มเหล่านี้ เพราะมันทำให้บุ๋มรู้สึกว่า ปัญหาที่บุ๋มเจออยู่ มันเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับความเป็นอยู่ของเด็กๆเหล่านี้ แต่พวกเขากลับมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ตรงหน้า ดังนั้นบุ๋มขอมีความสุขกับรอยยิ้มของเด็กๆก่อนนะคะ #ขอชาร์ตแบตแป๊ป”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้