เสือเหลืองพังคาบ้าน, ไลป์ซิกพลาดเจ๊า, ชาลเกเจ๊งอีก ศึกบุนเดสลีกา

484
แชร์ข่าวนี้

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันพุธที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค ระหว่าง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงสนามพบ ไมนซ์ 05

ดอร์ทมุนด์ ที่ชวดแชมป์ซีซั่นนี้แน่นอนแล้ว หลังบาเยิร์นชนะไปนัดเมื่อคืนวันอังคาร แต่เจ้าถิ่นลูกทีม ลูเซียง ฟาฟร์ ยังต้องป้องกันตำแหน่งรองจ่าฝูงเอาไว้ให้ได้ แมตช์นี้ส่งผู้เล่นเต็มอัตราใส่ทั้ง “ซานโช่-ฮาแลนด์” ขับเคลื่อนเกมบุก

ด้าน ไมนซ์ ที่ดิ้นรนหนักหนีตกชั้นช่วง 3 เกมสุดท้ายของซีซั่น มีแต้มห่างพื้นที่โซนแดงแค่ 3 แต้ม อาชิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ กุนซือทีมเยือนเร้าลูกทีมสู้สุดใจมี ฌอง ฟิลิปป์ มาเตต้า เป็นทีเด็ด

ผลปรากฏว่า ครึ่งเเรก เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 15 ดอร์ทมุนด์ พลาดโอกาสทองเมื่อมีจังหวะเปิดบอลเข้าทาง อักเซล วิตเซล ทะยานโขกจ่อๆ แต่บอลข้ามคานออกไปน่าเสียดาย

กลับเป็น ไมนซ์ ที่บุกมานำ 1-0 ในนาทีที่ 34 จากจังหวะถ่างออกทางขวาให้ รีเดิ้ล บาคู ครอสตบเข้ากลาง โยนาธาน บูร์คาร์ดท์ สอดมาโขกเสียบตาข่ายไม่เหลือ เเละ จบ 45 นาทีแรก ไมนซ์ บุกนำ 1-0

ครึ่งหลัง ทีมเยือนนำห่าง 2-0 ในครึ่งหลังนาที 49 เมื่อทาง โรมัน เบือร์กี้ พลาดส่งผลให้ ดานนี่ ลัตซ่า มีโอกสแต่กลับถูก ลูคัส พิซเซ็ค สกลัดล้มลงไปในกรอบเขตโทษ ฌอง ฟิลิปป์ มาเตต้า รับหน้าที่ยิงไม่พลาด

จากนั้น นาทีที่ 59 ฌอง-ปอล โบตีอุส หลุดไปยิงติดบล็อก จากนั้นในนาทีที่ 71 รีเดิ้ล บาคู เปิดบอลเข้าทาง ฌอง-ปอล โบตีอุส ได้อีกยิงอีกครั้งแต่หนนี้หลุดกรอบ

หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างพลัดกันบุก แต่ไม่มีใครสามารถส่งบอลไปกองก้นตาข่ายได้ ทำให้จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านแพ้ ไมนซ์ 0-2

ผลคู่อื่นๆ

แฟรงค์เฟิร์ต 2-1 ชาลเก้ 04

ไลป์ซิก 2-2 ดุสเซลดอร์ฟ

เลเวอร์คูเซ่น 3-1 โคโลญจน์

เอาก์สบวร์ก 1-3 ฮอฟเฟ่นไฮม์

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้