ช็อกแฟนกำปั้น! “วันเฮง” ไม่บินป้องอเมริกาประกาศแขวนนวมกลางดึก

221
แชร์ข่าวนี้

ถือเป็นข่าวที่ทำให้แฟนหมัดมวยชาวไทยงงกันเป็นแถวเมื่ออยู่ดีๆ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กำปั้นชาวไทย เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมั่มเวต พิกัด 105 ปอนด์ ออกมาประกาศแขวนนวมผ่านโลกออนไลน์ เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซึ่งข้อความที่ “วันเฮง มีนะโยธิน” โพสต์มีใจความว่า  “ผมวันเฮงได้คิดตัดสินใจดีแล้วครับที่จะเลิกชกมวย ตั้งแต่ชกมวยพ่อแม่พี่น้องผมไม่เคยมายุ่งเรื่องมวย ของผมทุกอย่างคือผมตัดสินใจทุกอย่าง ผมรู้ร่างกายผมเป็นไงคงไม่มีใครรู้ร่างกายตัวเองเท่าผม ผมขอหยุดชกมวยเพียงเท่านี้ครับ”

“เงินทุกคนคงอยากได้ แต่ผมขอรักษาร่างกายดีกว่าครับ ผมต้องขอขอบคุณน้าเฮง ผู้เป็นเหมือนพ่อผม และน้าหนูที่ดูแลทุกอย่างและอาจารสุภาพ และบริษัทเพชรยินดีทุกท่านที่สนับสนุนผมทุกอย่าง ขอบคุณทุกกำลังแรงใจที่มีให้ผมตลอดมา”

ด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ของ เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น เผยว่า ตนก็เพิ่งทราบข่าวเมื่อสักครู่นี้เอง ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ตัวนักมวยนั้นคิดอย่างไร และเกิดอะไรขึ้น จู่ๆถึงได้โพสต์ และตัดสินใจจะแขวนนวมดื้อๆอย่างนี้ ข้อเท็จจริงนั้นตนยังไม่สามารถพูดอะไรได้ ต้องขอคุยกันในรายละเอียดเสียก่อน

สำหรับ กำปั้นชาวไทยวัย 34 ปี เพิ่งจะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 12 ไว้ได้ ด้วยการเอาชนะคะแนน ซิมพิเว่ คองโก้ ผู้ท้าชิงจากแอฟริกาใต้ แถมยังสร้างสถิติชนะรวด 54 ครั้งได้สำเร็จ ซึ่งถือว่ามีสถิติบนสังเวียนผ้าใบเหนือกว่า “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ที่ทำสถิติชนะรวดไว้ที่ 50 ไฟต์

ซึ่งการประกาศอำลาสังเวียนในครั้งนี้สร้างความแปลกใจให้กับแฟนๆ เพราะเจ้าตัวเพิ่งจะเซ็นสัญญากับ โกลเด้น บอย เตรียมบินป้องกันแชมป์ที่สหรัฐอเมริกา ภายใต้การจัดของ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า โดยจะป้องกันครั้งที่ 13 กับ นักมวยฟิลิปปินส์ แต่ติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ทำให้โปรแกรมต้องถูกเลื่อนออกไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้