นายกฯ โอดเครื่องบินอียิปต์ชน ฮึ่มเที่ยวผับบาร์หัวจะชนกัน ไม่อยากใช้ยาแรง!

226
แชร์ข่าวนี้

นายกฯ โอด เหนื่อยทุกวัน บอก เมื่อวานเครื่องบินชนกัน เล่นเอางง กันทั้งฮอลล์ ก่อนบอก โดนเครื่องบินทหารอียิปต์ชน ยัน ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษ ต้องทำตามกติกา สั่งเข้มงวดทั้งคนไทยและต่างชาติ ห่วง พวกเที่ยวผับ บาร์ หัวชนกันแล้ว

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่อิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปาฐกถาในการประชุม “สมัชชา BCG: ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” ที่อาคารอิมแพคฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

ทั้งนี้รัฐบาลประกาศนโยบายเร่งรัดพัฒนาประเทศด้วยการใช้โมเดลทางเศรษฐกิจใหม่ที่เรียกว่า BCG คือเศรษฐกิจชีวภาพ Bio economy เศรษฐกิจหมุนเวียน circular economy และเศรษฐกิจสีเขียว Green economy กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมจึงจัดประชุมสมัชชาดังกล่าวขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงโอกาสและศักยภาพของประเทศไทยในการพัฒนาประเทศในทุกๆด้านจากการใช้โมเดลเศรษฐกิจดังกล่าว

นอกจากนี้มีพิธีลงนามความร่วมมือโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพเศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียวสร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนจากหน่วยงานภาครัฐเอกชนและสถาบันการเงิน 18 หน่วยงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ “BCG โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” ตอนหนึ่งว่า ข้อสำคัญการมีส่วนร่วมของประชาชน ภาคราชการก็ต้องสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นให้ได้ อย่าบอกว่าลงไปพูดกับเขา แล้วเขาไม่รู้เรื่อง ข้าราชการก็อย่าไปใช้ใช้ภาษาราชการมากนัก ต้องคุยกับเขาให้รู้เรื่อง ต้องไปพบและรับฟังเขา การบริหารงานไม่ใช่นั่งโต๊ะอย่างเดียว ให้ลงไปพูดคุย แล้วก็รายงานตามลำดับ ถ้าเจ้านายไม่ฟังก็ให้มารายงานที่ตนเอง

นายกฯ กล่าวว่า ช่วงนี้เหนื่อยทุกวัน เมื่อวานนี้ก็เครื่องบินก็ชนกัน ซึ่งเมื่อนายกรัฐมนตรีพูดพูดถึงตรงนี้สร้างความสงสัยให้กับผู้เข้าร่วมประชุมอย่างมากก่อนที่ นายกจะกล่าวต่อว่า เครื่องบินทหารอียิปต์ชน เอาน่ะยังไงก็ต้องแก้ไข ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุข เขาไม่ได้มีสิทธิพิเศษต้องทำตามกติกา ต้องผ่านการตรวจสอบ แต่มันหนีออกไปเที่ยว ต่อไปนี้ต้องเข้มงวดทั้งไทยและต่างประเทศ และห่วงพวกที่เต้นในผับในบาร์ ก็ให้ระวัง หัวจะชนกันอยู่แล้ว ไม่กลัวอะไรกันเลย ก่อนจะกล่าวแซวนักข่าวว่า ได้ข่าวพาดหัวแล้วให้กลับไปได้

นายกฯ กล่าวว่า ช่วงนี้แม้จะพยายามรณรงค์ ให้สวมหน้ากากอนามัย แต่ก็ยังพบคนไทยที่ไม่ยอมสวมใส่อยู่ดี ต้องการให้ทำแบบต่างประเทศ หรือไม่ อย่างเช่นประเทศอินเดีย ที่มีการจับกุมและปรับเงิน ระบุ รัฐบาลไม่อยากบังคับใช้กฎหมาย ที่รุนแรง เพราะเกรงว่าจะมีการดื้อกฎหมายคล้ายกับการดื้อยา จึงหวังให้ใช้จิตสำนึกในเรื่องเหล่านี้

ตอนนี้มีความเป็นห่วงปัญหาการตกงานจากภาวะเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค covid-19 คลี่คลาย จึงฝากเตือนนิสิตนักศึกษาจบใหม่ ใช้เวลาที่มีอยู่ในการเพิ่มศักยภาพของตนเอง เพื่อเพิ่มโอกาสในการจ้างงานมากขึ้น

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้