ญาติเฝ้าศพเกือบช็อก จู่ๆ ไฟไหม้โลงขณะตั้งสวดในศาลาวัด

216
แชร์ข่าวนี้

ญาติเฝ้าศพเกือบช็อก จู่ๆ ไฟไหม้โลงช่วงเช้ามืด ขณะตั้งสวดในศาลาวัด

นายโอภาส ซิมฟ้า เจ้าของโรงงานหีบศพเทพทอง หมู่ 5 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากเจ้าภาพงานศพคุณยายรายหนึ่ง ภายในศาลาวัดทุ่งพุฒิ ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก ว่ามีไฟลุกไหม้โลงศพได้รับความเสียหาย ขณะตั้งศพสวดบำเพ็ญกุศลก่อนทำการฌาปนกิจในวันที่ 5 สิงหาคม 2563

หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบ เนื่องจากเจ้าภาพงานดังกล่าวได้ซื้อโลงบรรจุศพรูปบ้านจากทางร้าน พร้อมเช่าโลงเย็นเพื่อรักษาศพจากทางร้านในราคาเหมาจ่ายตลอดงานราคา 9,500 บาท จากนั้นเจ้าภาพได้จัดดอกไม้พร้อมไฟประดับหน้าโลง ต่อมาเกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณช่อไฟกระพริบด้านหน้าโลง และลุกลามไปที่ดอกไม้แห้งและโฟมที่ใช้ทำพวงหรีด

นอกจากนั้นไฟยังไหม้โลงเย็นด้านนอก และลามถึงโลงบ้านที่บรรจุศพ ควันไฟโขมงเต็มศาลาทำให้ ญาติที่เฝ้าถึงกับตกใจ คิดว่าเป็นเรื่องประหลาดเพราะไม่เคยเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เมื่อได้สติจึงตรวจสอบ พบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าช็อต ภายหลังจึงดึงสายไฟออก แล้วช่วยกันดับไฟ หลังไฟสงบทำให้โลงซีกด้านหน้าได้รับความเสียหาย โชคดีที่ฐานโลงเย็นยังสามารถใช้การได้ตามปกติ

ภายหลังเจ้าภาพได้กลับด้านโลงที่ไฟไหม้ไปไว้ด้านหลังติดกับผนังศาลาวัด โดยไม่ต้องเปลี่ยนโลงใบใหม่ ส่วนโลงเย็นที่ได้รับความเสียหายทางร้านไม่คิดค่าซ่อม นายโอภาสระบุว่าเพิ่งเคยประสบเหตุการณ์ในลักษณะนี้เป็นครั้งแรก หลังจากผลิตโลงศพขายและให้เช่าโลงเย็นนานกว่า 30 ปี จึงขอเตือนให้เจ้าภาพทุกงานก่อนประดับไฟควรตรวจดูสายสายไฟ และอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ รวมทั้งให้ระวังขณะจุดธูปจุดเทียนด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้