นาทีนี้ต้องเลือก! หนุ่มสาวโรงงานชลบุรีแห่ต่อคิวสมัครใจลาออก แลกเงินก้อนสูงสุด 37 เดือน

236
แชร์ข่าวนี้

โรงงานเปิดทางพนักงานสมัครใจลาออก พร้อมเงื่อนไขสุดพิเศษ จ่ายทั้งค่าจ้าง โอที กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ แถมเงินช่วยเหลือ ต่ำสุดได้ 16 เดือน สูงสุด 37 เดือน พนักงานแห่ลาออกจนเกินโควตา

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจไปแทบจะทั่วทั้งโลก ไม่เว้นในประเทศไทยของเราด้วย

ล่าสุดวานนี้ (5 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ก “อมตะซิตี้วันนี้” โพสต์ภาพหนุ่มสาวโรงงานจำนวนมากกำลังเข้าแถวรอต่อคิวเพื่อยื่นใบลาออกจากงาน พร้อมเปิดเผยเรื่องราวของบริษัทแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี หลังจากถูกผลกระทบจากพิษโควิด-19 เล่นงาน จนกระทั่งประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ จึงเปิดโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก โดยทางบริษัทมีความต้องการจะปลดพนักงานทั้งหมดแค่ 428 คนเท่านั้น

แต่ปรากฏว่ามีพนักงานจำนวนเกือบ 900 คน ตัดสินใจไปยื่นใบลาออก จนคิวล้นออกไปด้านนอกบริษัท ซึ่งเยอะกว่าโควตาที่ต้องการถึงเท่าตัว เนื่องจากบริษัทมีการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้อย่างเต็มที่ ทั้งค่าจ้าง ค่าทำงานล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุด ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักร้อนที่ไม่ได้ใช้ในปีที่ออก และสิทธิสะสมระหว่างปีที่ออกจากงาน เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพทั้งในส่วนของพนักงานจ่ายสะสมและบริษัทจ่ายสมทบ พร้อมกับเงินช่วยเหลือตามอายุงาน ที่จ่ายขั้นต่ำสุดอยู่ที่ 16 เดือน และหากมีอายุงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุดถึง 37 เดือน

 สมัครใจลาออก

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : อมตะซิตี้วันนี้

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้