เชียงรายตื่นเฝ้าระวังโควิด-19 โรงเรียนหลายแห่งปิด ผวาเคสหญิงพะเยาเที่ยวเทศกาลดนตรี

180
แชร์ข่าวนี้

โรงเรียนหลายแห่งใน จ.เชียงราย อย่างเช่น โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม และโรงเรียนเทิงวิทยาคม ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว 1-2 วัน เพื่อรอดูสถานการณ์หลังจากผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) คนหนึ่งมาท่องเที่ยวเทศกาลดนตรีในจังหวัด และมีนักเรียน ครู และบุคลากรของโรงเรียนไปเที่ยวในงานดังกล่าวด้วย

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากจังหวัดพะเยาพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 รายใหม่เป็นหญิงอายุ 28 ปี ที่เพิ่งข้ามแดนจากเมียนมาเข้ามาทาง อ.แม่สาย แล้วมาพักใน อ.เมืองเชียงราย ก่อนไปท่องเที่ยวในงานฟาร์มเฟสติวัล ออน เดอะ ฮิลล์ 2020 ในสิงห์ปาร์ค อ.เมืองเชียงราย ในคืนวันอาทิตย์ (29 พ.ย.)

ขณะเดียวกัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ใน จ.ท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน ของเมียนมา ที่อยู่ติดกับ จ.เชียงราย มีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะวันอังคาร (1 พ.ย.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 15 ราย

ขณะเดียวกันตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังผู้ที่จะลักลอบข้ามมายังฝั่งไทย และในวันเดียวกันนี้ก็พบว่ามีคนไทยที่แจ้งความจำนงว่าต้องการกลับประเทศเพิ่มเติมอีก 7 คน ส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวอายุ 24-28 ปี และผู้มีอายุ 32 จำนวน 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีมาตรการรองรับผู้ที่จะเดินทางกลับเต็มที่แล้ว

ถึงอย่างนั้น ก็พบว่ามีผู้พยายามลักลอบเข้ามาตามช่องทางผิดกฎหมายเมื่อวันอังคาร (1 ธ.ค.) ที่ริมลำน้ำสาย บ้านเหมืองแดง หมู่ที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นชายต่างด้าว 1 คน โดยจับกุมตัวไว้ก่อนผลักดันกลับอีกฝั่ง และที่หมู่บ้านผาหมี หมู่ 7 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย เป็นชาย 1 คนจึงควบคุมตัวไว้ตรวจสอบพบว่าชื่อนายอาโม อายุ 27 ปี ชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงนำตัวไปตรวจสอบแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้