ช่อง 3 เขย่า 300 คน “กาละแมร์-นีน่า” พ้นฝ่ายข่าวด้วย

213
แชร์ข่าวนี้

ช่อง 3 ลดพนักงาน 300 คน มีผลสิ้นเดือน ต.ค. นี้ ช็อก! กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาณ และ นีน่า-กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ อดีตพิธีกรอ่านข่าวใหญ่โผล่ในรายชื่อที่ต้องออกด้วย

เว็บไซต์ tvdigitalwatch รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้บริหารช่อง 3 ได้จัดประชุมเพื่อประกาศถึงแผนการปรับลดองค์กรให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจไทย และเพื่อลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนจึงจำที่จะต้องคัดเลือกคนที่มีคุณภาพเอาไว้

โดยช่อง 3 วางเป้าปรับลดพนักงาน 30% จากจำนวนพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ 1,200 คน ซึ่งจะมีผลภายในสิ้่นเดือน ต.ค. นี้ หนึ่งในนั้นมีรายชื่อของอดีตผู้ประกาศข่าวหรือพิธีกรอ่านข่าวชื่อดังอย่าง “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาณ” และ “นีน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์” เป็นรายชื่อพนักงานฝ่ายข่าวและเป็นพนักงานประจำด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ารายชื่อพนักงานที่ต้องออกมีจำนวนมากเป็นพนักงานรุ่นเก่าที่อยู่ในองค์กรมานาน ไม่ได้มีหน้าที่งานชัดเจนไม่ได้ปฏิบัติงานจริง มีรายชื่อในแผนกต่างๆ นานา

สำหรับพนักงานที่ต้องออกในชุดดังกล่าว มีผลตั้งแต่สิ้นเดือน ต.ค. นี้ จะได้เงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานบวกเพิ่มพิเศษ 2 เดือน โดยตามกฎหมายแรงงานจะได้เงินชดเชยจากบริษัทสูงสุด 400 วัน หรือราว 13.3 เดือน หากมีอายุงานมากกว่า 20 ปีขึ้นไป และต่ำสุด 30 วัน หากมีอายุงาน 120 วัน-1ปี ปัจจุบันกลุ่มช่อง 3 มีพนักงานรวมประมาณ 1,200 คน


แชร์ข่าวนี้