“โชต้า” ระเบิดแฮตทริก! หงส์ฟอร์มดุบุกถลุง อตาลันต้า 5-0 คว้าชัย 3 นัดรวด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

198
แชร์ข่าวนี้

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รองแบ่งกลุ่ม 2020/21
 คืนวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2020
 
อตาลันต้า 0-5 ลิเวอร์พูล

สนาม : เกวิสส์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมต่างพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แต่เป็น หงส์แดง ที่ดูจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อยในช่วงต้นเกม

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านเกือบออกนำก่อนจากจังหวะแทงทะลุเข้าเขตโทษ แต่ มูเรียล กลับยิงจ่อ ๆ พลาดทำให้ อลิสซอน รับเอาไว้ได้สบาย ๆ

แต่แล้วนาทีที่ 16 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 0-1 จากจังหวะที่ เทรนต์ แทงทะลุช่องให้ โชต้า หลุดไปยกบอลข้าม สปอร์ติลโล ง่าย ๆ เข้าประตูไป

jo3

จากนั้นเจ้าถิ่นพยายามเร่งเครื่องอย่างหนักหวังเอาประตูคืน แต่ยังทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น

กระทั่งนาทีที่ 33 ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 2 จากลูกวางยาวเข้าเขตโทษของ โจ โกเมซ ไปให้กับ โชต้า พักบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงหักข้อเข้าไป

จากนั้นอีก 2 นาที ผู้มาเยือนเกือบได้นำห่าง จากจังหวะที่ตัดบอลได้กลางสนามของ มาเน ก่อนจะปั่นด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟปลายมือของผู้รักษาประตูอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีใครทำประตูกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ 0-2

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้เพียง 2 นาที ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะโต้กลับ โจนส์ วางยาวจากในเขตโทษของตัวเองมาให้ ซาลาห์ ได้ลากเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนล็อคเข้าซ้ายข้างถนัดและยิงหนีมือผู้รักษาประตูเข้าไป
jo2

นาทีที่ 49 หงส์แดง นำห่าง 0-4 จากการแทงทะลุช่องของ ซาลาห์ ให้ มาเน หลุดเดี่ยว ก่อนจะยกบอลข้ามตัว สปอร์ติลโล เข้าไปอย่างงดงาม

นาทีที่ 54 ผู้มาเยือนมาได้ลูกที่ 5 จากการสวนกลับ มาเน แทงทะลุช่องให้ โชต้า แตะหลบผู้รักษาประตูก่อนยิงเข้าไปเป็นแฮททริกของเจ้าตัวในเกมวันนี้

หลังจากผ่าน 15 นาทีแรก เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะหลุดเข้าเขตโทษของ ซาปาต้า ที่หลอกกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนปั่นไปที่เสาไกล แต่บอลกลับชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 68 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเลี้ยงลุยเข้าเขตโทษชอง ซาปาต้า ก่อนจะกดด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟของ อลิสซอน ที่ล้มตัวปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จากนั้นเป็น อตาลันต้า ที่พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก ส่วนทีมเยือนพยายามเน้นตั้งรับและรอโอกาสสวนกลับเร็ว

ท้ายเกมทั้งสองทีมมีโอกาสบวกประตูเพิ่มทั้งจากจังหวะที่ ซาปาตา ได้ยิงเน้น ๆ ในกรอบเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านมือ อลิสซอน ไปได้ ส่วน หงส์แดง ได้ลุ้นจากลูกหลุดเดี่ยวของ ซาลาห์ และลูกโหม่งของ มาเน แต่ยังไปติดเซฟของ สปอร์ติลโล ทั้งหมด

ช่วงทดเวลา อตาลันต้า มีโอกาสส่งบอลเข้าสู่ก้นตะข่ายได้สำเร็จจากลูกยิงจ่อ ๆ ซาปาต้า แต่ถูกจำเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

ทำให้จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล บุกเก็บ 3 คะแนนเหนือ อตาลันต้า ไปได้อย่างท่วมท้น คว้า 9 คะแนนเต็มจากทั้งหมด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

อตาลันต้า : สปอร์ตีลโล, โตลอย, จิมซิตี, ปาโลมิโน, ฮาเทบัวร์, โมนิก้า, ฟรอยเลอร์, พาซาลิช, โกเมซ, มูเรียล, ซาปาต้า

ตัวสำรอง : โกลลินนี, รอสซี, เดเปาลี, อิลิซิช, ลามเมอร์สฅ, มาลินอฟสกี้, มิรันชุค, เปสซินา, โรเมโร, มูคเจรี, สกาลวินี, ตราโอเร

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน, อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์, วิลเลียมส์, โกเมซ, โรเบิร์ตสัน, เฮนเดอร์สัน, ไวจ์นัลดุม, โจนส์, โชต้า, มาเน, ซาลาห์

ตัวสำรอง : อาเดรียน, เคลล์เลอร์, มิลเนอร์, เกอิต้า, ฟิร์มิโน, มินามิโนะ, ซิมิคาส, โอริกี้, ชากิรี, มาติป, คาอิน, เนโก้

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้