แกนนำ All People Endgame แจ้งความถูกคุกคาม กลับเจอโชว์หมายเรียก พ.ร.บ.ชุมนุม

200
แชร์ข่าวนี้

แกนนำกลุ่ม All People Endgame เข้าแจ้งความ สน.ลาดกะบัง หลังถูก 2 ชายฉกรรจ์กระชากคอเสื้อริมถนนร่มเกล้า กลับถูกตำรวจโชว์หมายเรียกผิด พ.ร.บ.การชุมนุม ที่แยกกิ่งแก้ว

(5 พ.ย.63) เมื่อเวลา 00.30 น. นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ แกนนำกลุ่ม All People Endgame เดินทางเข้าแจ้งความบันทึกประจำวันกับตำรวจ สน.ลาดกระบัง กรณีถูกชายฉกรรจ์เข้ามากระชากคอเสื้อ บริเวณริมถนนร่มเกล้าเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

ณัฐวุฒิ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะตนเองกำลังเดินทางกลับคอนโดมิเนียมย่านถนนร่มเกล้า ได้มีชายฉกรรจ์ 2 คน เดินเข้ามาหาตนเองจากด้านหลัง จากนั้นได้ใช้มือกระชากคอเสื้อของตนเอง ระหว่างนั้นมีผู้หญิงที่สัญจรผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ก่อนจะตะโกนถามว่า “มีปัญหาอะไรหรือเปล่า” ทำให้ชายทั้งสองรีบปล่อยตนเอง จากนั้นด้วยความตกใจจึงกลับไปที่พักเพื่อตั้งสติ ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว เพราะรู้สึกว่าตัวเองเริ่มที่จะไม่ปลอดภัย

ณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกคุกคามมาแล้วหลายครั้ง โดยมีคนมาเคาะประตูห้องพักและมีบุคคลพยายามมาสอบถามกับพนักงานรักษาความปลอดภัยที่คอนโดมิเนียมถึงข้อมูลส่วนตัว โดยคาดว่าสาเหตุดังกล่าวมาจากเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร

ตำรวจโชว์หมายเรียกกลางโรงพัก

ทั้งนี้ ขณะที่ ณัฐวุฒิ กำลังแจ้งความ ตำรวจได้นำหมายเรียกมาแสดง ระบุว่า ณัฐวุฒิ มีหมายเรียก ถูกแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.การชุมนุมในสาธารณะ, ข้อยุยงปลุกปั่น และชุมนุมเกิน 200 คนขึ้นไป เนื่องจากเข้าร่วมชุมนุมบริเวณแยกกิ่งแก้ว ถนนลาดกระบัง เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งณัฐวุฒิได้ให้การปฎิเสธ โดยยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งต่อมาตำรวจได้ปล่อยตัวกลับบ้านพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ เฟซบุ๊กของ ณัฐวุฒิ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“ถ้าผมหายไป มีผู้ชายสองคน ใส่หมวกเห็นหน้าไม่ชัดเพราะใส่แมสก์มาด้วย มาดึงผมขึ้นรถ แต่คนเห็นพอดีเขาเลยมาช่วยคิดว่าทะเลาะกัน และมันเลยขับไป ทะเบียนรถไม่มีนะครับ เตือนด่วน”

“เหตุการณ์ที่มึงจะอุ้มกูมันไร้เหตุผลมาก… กูไม่อยู่ มึงก็ไม่มีที่ยืน พวกเผด็จการ ฝากแกนนำทุกคนจับกลุ่มกันไว้นะครับ อย่าแยกเด็ดขาด”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้