“ประวิตร”รอดูหากโควิดพุ่งอาจล็อกดาวน์เพิ่ม

257
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการล็อกดาวน์ ในจังหวัดอื่นๆ นอกเหนือจาก จ.สมุทรสาคร ว่า นายกรัฐมนตรี จะประเมินสถานการณ์ 7 วันก่อน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และหากสถานการณ์รุนแรงขึ้นยอมรับว่า ก็จำเป็นที่จะต้องล็อกดาวน์ เพราะต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ของประเทศ และยอมรับว่ายังประเมินสถานการณ์ไม่ได้ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนช่วยกันร่วมมือและดูแลตัวเอง โดยพรรคพลังประชารัฐเองวันนี้ก็งดจัดการประชุม เพราะไม่ต้องการให้มีการรวมตัวกัน  และได้กำชับให้ส.ส.ของพรรคงดกิจกรรมในช่วงนี้

ส่วนความกังวลหากประชาชนแห่ไปทำกิจกรรมในช่วงนี้ เพราะเกรงว่า จะมีการล็อกดาวน์ นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ประชาชนต้องช่วยกัน ต้องระมัดระวังตนเอง ส่วนจะมีมาตรการเบาไปหาหนักหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ต้องดูสถานการณ์ก่อน และขออย่าไปคิดมากอย่าไปคิดมาก

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เพิ่มกำลังทหารบริเวณชายแดนตะวันตก  โดยมีการป้องกันทั้งหมด และพยายามปิดช่องโหว่ เพราะต้องยอมรับว่าช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนนั้นมีระยะทางที่ยาว จึงต้องใช้กองกำลังทหารดูแลเพิ่มมากขึ้น

ส่วนที่มีการตั้งคำถามถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่รับสินบน นำต่างด้าวเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ไม่มี กำลังดูแลอยู่ และได้สั่งการให้เข้มงวดในเรื่องนี้ โดยสั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ไปดูในเรื่องนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบตัวผู้กระทำความผิด เมื่อถามย้ำว่าหากเจอผิดจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบพร้อมบอกว่า เขามีแนวทางอยู่แล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้