“นิว วงศกร” เคยนอยด์หนัก พิษโควิด-19 ทำงานหาย ตัดใจขายมอเตอร์ไซค์สุดรัก 4 คันรวด

186
แชร์ข่าวนี้

เป็นนักแสดงอิสระอีกคนที่ก่อนหน้านี้งานแน่น เห็นหน้าผ่านจอทีวีเกือบทุกวัน สำหรับหนุ่มหล่อ นิว-วงศกร ปรมัตถากร แถมยังมีอีเว้นต์รัวๆ แต่ล่าสุดในช่วง โควิด-19 แบบนี้ทุกคนต่างได้รับผลกระทบเรื่องรายได้ และงานที่หายไป ซึ่งหนุ่ม นิวเองก็เป็นหนึ่งคนที่ยอมรับว่ามีอาการนอยด์ คิดมากกับสถานการณ์นี้ ทำให้ต้องรัดเข็มขัดแน่นเรื่องการใช้จ่ายเพราะไม่มีงาน ไม่มีรายได้เข้ามาแถมยังตัดใจขายรถมอเตอร์ไซค์สุดโปรดไปถึง 4 คัน

ล่าสุดได้มีโอกาสเจอ นิว มาร่วมฟิตติ้งละคร “เมียหลวง” ของค่าย เชนจ์ 2561 เลยต้องพูดคุยกันถึงเรื่องนี้

นิว เผยว่า “ด้วยความไม่แน่นอนในตอนนี้เราก็พยายามเตรียมทุกอย่างที่คิดว่าอาจจะเกิดเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน ปกติผมใช้ชีวิตเหมือนวันนี้เป็นวันสุดท้ายเสมออยู่แล้ว ผมจะบอกทุกคนเสมอว่าอะไรอยู่ตรงไหน ถ้าผมไม่อยู่ต้องทำอะไรบ้าง เราวางแผนไว้เพื่อไม่ให้คนที่อยู่ข้างหลังเราต้องลำบาก เคยมีช่วงนึงที่พารานอยด์มากๆ วิตกว่าถ้าเราไม่อยู่แล้วครอบครัวเราจะทำยังไง ผมก็คิดๆๆๆ แต่สุดท้ายก็มาคิดได้ว่ามันยังไม่เกิดขึ้นนี่นา เราแค่เตรียมวันนี้ วางแผนรับมือกับมันอย่างมีสติ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ก็พอครับ

ที่มาของความพารานอยด์ก็เกิดจากตัวผมเองนี่แหละ เรื่องโควิดด้วย อะไรที่เราเคยมีอย่างงาน อีเว้นต์มันก็แคนเซิลไป จริงๆ รายได้จากการเล่นละครเป็นรายได้เป็นก้อนก็จริงแต่ว่าเราถ่ายเรื่องนึง 6-7 เดือน ออนแอร์ถึงได้เงิน ระหว่างนั้นก็จะได้จากอีเว้นต์ พออีเว้นต์ไม่มีเราจะทำยังไงล่ะ เราก็ต้องนำเงินเก็บของเราออกมาใช้ แล้วมีแต่รายจ่าย ไม่มีรายได้เลย เราจะทำยังไง ทุกอย่างมันเข้ามาหมดก็เลยทำให้เราต้องคิดเยอะ ต้องวางแผนใหม่ ใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอล อะไรที่คิดว่าเป็นความสุขที่เงินซื้อได้ หรืออะไรที่เป็นความสุรุ่ยสุร่ายก็ทำไม่ได้แล้ว

ช่วงนี้ก็ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย เมื่อก่อนเราชอบมอเตอร์ไซค์ เราก็ชื้อมอเตอร์ไซค์ หลังๆ มา ขายหมดเลย ผมขายไปหมดแล้ว 4 คัน ไม่เหลือเลย เพราะผมไม่ได้ใช้แล้ว ไม่ได้ขี่มาเป็นปี ถามว่าเสียดายไหมก็เสียดายเพราะขายขาดทุนทุกวันเลย แต่เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ใช้ ถ้าขายไปเปลี่ยนเป็นเงินมาเราก็ยังนำเงินไปทำอย่างอื่นได้ คนที่ซื้อไปก็คงได้นำไปใช้ประโยชน์”

ขอขอบคุณ

ภาพ :new_wongsakorn

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้