‘สิงห์’ถอนเเค้นเชือด’จิ้งจอก’2-1เเซงขึ้นที่3

209
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อันดับ 4 ของตาราง เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 ของตาราง

โธมัส ทูเคิล กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์ และ เมสัน เมาท์

ด้านทีมเยือนของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 ใช้หน้าต่ำเป็น เจมส์ แม็ดดิสัน ทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง เจมี วาร์ดี้ และ อโยเซ เปเรซ

ผลปรากฏว่าครึ่งแรก นาทีที่ 34 เชลซี เกือบได้ประตูจากจังหวะที่ ติโม แวร์เนอร์ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้แล้ว แต่ วีเออาร์ เช็กว่า เป็นจังหวะแฮนด์บอล ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เบน ชิลเวลล์ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ เจมี วาร์ดี โหม่งสกัดไม่ดี บอลมาตกใส่หน้าขาของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เข้าประตูไป จากนั้นนาทีที่ 66 เชลซี ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ติโม แวร์เนอร์ โดน เวสลีย์ โฟฟานา ทำฟาวล์ และเป็น จอร์จินโญ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา เชลซี หนีเป็น 2-0 ถึงนาทีที่ 76 เลสเตอร์ ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี ฉกบอลมาจาก มัตเตโอ โควาซิช ก่อนจ่ายเข้าเขตโทษให้ เคเลชี อิเฮียนาโช ยิงด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 90 เลสเตอร์ น่าตีเสมอมสุดๆ จากจังหวะที่ ริคาร์โด เปเรรา เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ อโยเซ เปเรซ วิ่งมาซัดเน้นๆ บอลเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เชลซี ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนน แซง เลสเตอร์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง ส่วน เลสเตอร์ มี 66 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอันดับ 4

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้