ต้นโพธิ์ยักษ์อายุ 100 ปี โค่นทับเสาไฟ รถ

173
แชร์ข่าวนี้

เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร กทม. การไฟฟ้านครหลวง ตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เข้าดำเนินการเคลียร์พื้นที่เหตุ ต้นโพธิ์ยักษ์ โค่นทับสายสื่อสาร ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักจำนวน 5 ต้น บริเวณแยกสามยอด แขวงบูรพา เขตพระนคร ส่งผลให้ไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวดับ และการจราจรได้รับผลโดยที่เกิดเหตุพบ ต้นโพธิ์ยักษ์ อายุกว่า 100ปี ความสูงประมาณ 20-30 เมตร หักโค่นทับเสาสายสื่อสารและสายไฟ โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าทำการตัดกระแสไฟเพื่อความปลอดภัย ในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะสำนักงานเขตพระนครเข้าดำเนินการตัดกิ่งไม้ที่กีดขวางช่องทางจราจรบนถนนมหาชัย ทั้ง 4 ช่องทางที่ถูกต้นโพธิ์ล้มพาดถนน โดยเสาไฟฟ้า 1 ต้น ยังได้ล้มทับบริเวณกันสาดชานชาลาสถานีรถไฟใต้ดิน MRT สามยอดด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายรวม 5 คัน รถยนต์เก๋งเสียหาย 1 คัน และเสาไฟฟ้า 5 ต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านนายอริยะ วิทยา อายุ 59 ปี เจ้าของรถเก๋ง ฮอนด้าซีวิค ทะเบียน กฉ 4338 กาญจนบุรี ยังคงอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่ารู้สึกตัวเองเคราะห์ร้าย ขณะขับรถเพื่อที่จะหาที่จอดเพื่อทำธุระส่วนตัว บริเวณแยกสามยอด แต่ไม่คาดคิดว่ามีกิ่งไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาทับตามด้วยเสาไฟฟ้าโค่นลงมาทับรถยนต์ ขณะที่ตัวเองกำลังขับรถอยู่รู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก ก่อนที่จะได้สติและหาทางออกจากรถ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยใช้เส้นทางนี้มาโดยตลอดแต่ก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน จนกระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้

ขณะที่ นางวรารักษ์ แซ่แต๊ หรือ อาม่า วัย 80 ปี เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงเหมือนต้นไม้ล้มพาดลงมากลางถนนบริเวณหน้าบ้านที่ตนเองกำลังนั่งขายของอยู่ เคราะห์ดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยจำความได้ว่าต้นโพธิ์เกิดมาก็เห็นต้นโพธิ์ต้นนี้แล้ว ก็คิดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ส่วนการหักโค้นเกิดจากสาเหตุใดยังไม่ทราบ เพราะก่อนเกิดเหตุไม่มีพายุหรือฝนตกแต่อย่างใด

ด้าน นายสุรเดช อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยขณะลงพื้นที่ว่าสาเหตุเบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบน่าเชื่อว่าเกิดจากพายุฝนตกหนักเมื่อเย็นวันพุธที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมาจึงส่งผลทำให้ต้นโพธิ์ยักษ์อายุกว่า 100 ปี อุ้มน้ำมากจนรับน้ำหนักไม่ไหวทำให้หักโค่นลงมา ทั้งนี้ ในพื้นที่เขตพระนครจะเป็นต้นไม้ที่มีอายุมาก โดยเหตุพายุฝนตกหนักเมื่อวันพุธที่ผ่านมาก็มีต้นไม้หักโค่นกว่า 10 จุด ซึ่งที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่เขตคอยดูแลต้นไม้อย่างดี ครั้งนี้ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุแน่นอน ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินหรือหากมีประชาชนได้รับบาดเจ็บทางสำนักงานเขตก็จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ส่วนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการแก้ไขเพื่อเปิดช่องทางการจราจรให้ได้เร็วที่สุดภายในวันนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้