“กรรชัย” ตอบ “สนธิญา” ปมมาออกรายการไม่ได้ “ค่าน้ำมัน” เผยที่ผ่านมาไม่มีใครกล้ารับเงิน

199
แชร์ข่าวนี้

จากกรณี นายสนธิญา สวัสดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทวงถามไปยัง กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส หลังเจ้าตัวไปร่วมเป็นแขกรับเชิญ โดยระบุว่า มูลค่าเวลาของรายการนาทีละ 250,000 บาท แต่กลับไม่มีค่าตอบแทนเป็น “ค่าน้ำมัน” ให้แขกรับเชิญเลยหรือ ทั้งที่ตนไปร่วมรายการอื่นก็ยังได้รับเป็นจำนวนไม่กี่พันบาท ซึ่งตนก็บริจาคช่วยเหลือโควิด-19 ไปหมด แต่หากว่าทางรายการมีค่าตอบแทนให้ตน ก็ขอให้บริจาคเข้ากองทุนช่วยเหลือโควิดของช่อง 3 ไปเลยก็ได้ และหวังว่าคราวหน้าจะมีค่าตอบแทนให้แขกรับเชิญท่านอื่นๆ ที่ไปร่วมรายการบ้าง

ต่อมา นายสนธิญา ได้ลบข้อความดังกล่าวออกไป แต่ก็มีชาวเน็ตหลายคนที่แคปภาพเอาไว้ และนำมาวิพากษ์วิจารณ์เป็นประเด็นในโลกออนไลน์ต่อกันอย่างกว้างขวาง จนกระทั่ง หนุ่ม กรรชัย ได้โพสต์ข้อความตอบกลับไปยังสนธิญา ระบุว่า

กราบเรียนถึงคุณ สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร)

ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณสนธิญา มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ในกรณีที่คุณสนธิญาแจ้งว่าไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน

ผมขอเรียนชี้แจงแบบนี้ครับ ว่า รายการโหนกระแส มีค่าใช้จ่ายให้กับแขกรับเชิญที่มาร่วมรายการทุกท่านครับ และ ผมไม่มีเจตนาที่จะไม่ให้ค่าใช้จ่ายกับตัวคุณสนธิญาเลย แต่เหตุเพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าทางนักการเมืองท่านใด หรือ ข้าราชการท่านไหนๆ ในทุกๆตำแหน่งที่มาออกรายการโหนกระแส ผมเคยนำเงินมอบให้กับท่านเหล่านั้น แต่ทุกท่านปฏิเสธหมด ไม่ยอมรับเงิน และให้เหตุผลกับผมว่า พวกเขาเป็นนักการเมือง เป็นข้าราชการ ไม่สมควรรับเงินจากรายการไหนๆที่ได้ไปออกเพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รับทราบ

เพราะฉะนั้นการรับเงินจะเป็นการดูไม่เหมาะสมอย่างมาก ผมจึงไม่กล้าที่จะให้ซองคุณสนธิญาครับ เหตุครั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผมเข้าใจผิดว่าคุณสนธิญา จะถือกฎเกณฑ์เหมือนนักการเมืองท่านอื่นๆที่มาออก เพราะคุณสนธิญา มีตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) ผมจึงถือวิสาสะไม่ได้ให้ซองไปเพราะเกรงจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณสนธิญาเอง เรื่องนี้ต้องขออภัยที่คิดแทนคุณสนธิญานะครับ และผมขออนุญาตให้ทีมงานโอนเงินไปให้เพื่อความสบายใจของผมและคุณสนธิญานะครับ

กราบเรียนขออภัย มา ณ ที่นี้ครับ

กรรชัย กำเนิดพลอย

ปล. ส่วนค่าเวลารายการที่คุณสนธิญาแจ้งว่านาทีละสองแสนห้า ผมว่าคุณอาจเข้าใจผิดครับ ความหมายคือ วันนั้นในการสัมภาษณ์หลังจบรายการ คุณสนธิญาบอกว่าอยากพูดต่ออีกนิด ผมจึงกล่าวขอโทษและแจ้งคุณว่า มันเกินเวลาสถานีมาห้านาทีแล้ว ผมอาจโดนปรับเงินสองแสนห้าได้ เพราะเกินเวลาเค้ามามากแล้วครับ ไม่ใช่เวลาในรายการผมนาทีละสองแสนห้านะครับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้