น้ำมูลเพิ่มสูงทะลักเข้าท่วมชุมชนบ้านขามพิมายโคราช

181
แชร์ข่าวนี้

โคราชน้ำมูลเพิ่มสูงต่อเนื่อง ไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนบ้านขามพิมาย จุด “พล.อ.ประวิตร” เคยลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก บอกรอบ 2 หนักกว่ารอบแรก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่าวันนี้ ปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลและลำน้ำจักราช ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน บ้านขาม หมู่ที่ 4 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล จำนวน 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง 70-80 เซนติเมตร บางจุด น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทางชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านขึ้นอยู่ที่สูง บางหลังที่เป็นบ้านชั้นเดียวต้องปล่อยให้ถูกน้ำท่วมข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย เนื่องจากไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน

โดยชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านของตัวเองเป็นรอบที่สองแล้ว โดยรอบแรกปริมาณน้ำท่วมสูงมาก และในรอบนี้ ก็เช่นกัน ปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานี้ ทำให้ไหลเข้าท่วมบ้านระดับน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร ต้องใช้เรือท้องแบนพายเข้าออกหมู่บ้าน โดยหมู่บ้านแห่งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ลงมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้