หนุ่มติดโควิดกลับจากตปท.ถูกกักตัวโฮสพิเทล

197
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพจากเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ซึ่งได้มีการโพสต์คลิปชาย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดที่นั่งอยู่ในรถที่ติดต่อไว้เพื่อจะกลับไปกักตัวที่บ้าน กำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของฮอทพิเทล ที่มาห้ามไม่ให้กลับ โดยบอกให้กลับได้กับรถของโรงพยาบาลเท่านั้น ในราคา 15,000 บาท

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายอำพล อายุ 30 ปีชาว จ.ขอนแก่น บุคคลที่อยู่ในคลิปภาพ ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเอง เดินทางกลับจากทำงานประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเดินทางได้มีการตรวจ ATK แต่ไม่พบเชื้อโควิด จนกระทั่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 3 มี.ค. เข้ารับการตรวจแบบ RTPCR พบว่าติดเชื้อ จึงถูกส่เข้ากักตัวที่โฮสพิเทลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ

โดยตนเองต้องเสียค่ากักตัววันละ 1,800 บาท ต่อมาตนเองมองว่าค่าใช้จ่ายสูงจึงขอกลับไปรักษาตัวที่ อ.หนองนาคำ บ้านเกิด จึงได้ติดต่อรถโรงพยาบาลเป็นค่านำตัวส่ง 4,000 บาท แต่เมื่อรถโรงพยาบาลมาถึง ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ดูแลโอสพิเทลนี้ กลับไม่ให้กลับโดยอ้างว่าจะต้องใช้รถของโรงพยาบาลที่จัดหาให้เท่านั้น

” ในเวลามีรถมูลนิธิ มารับและเป็นคนนำตนเองส่งกลับบ้าน โดยไม่ได้เป็นรถจากโรงพยาบาลแต่อย่างไร และถูกเรียกเก็บค่ารถเป็นเงินจำนวน 15,000 บาท จากนั้นเมื่อมาถึง อ.หนองนาคำ ก็เข้ารับการรักษาและกักตัวที่ รพ.สต.กุดธาตุ ซึ่งตนเองอยากให้มีการตรวจสอบและเรียกร้องขอความเป็นธรรม กับการเรียกเก็บค่ารถพยาบาล 15,000 บาท แต่กลับได้รถมูลนิธิมาส่งแทนรถของโรงพยาบาล”

ขณะที่ นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ได้ตรวจสอบไปยัง ผอ.รพ.าต.กุดธาตุ จนทราบว่า นายอำพล ได้เดินทางกลับจากทำงานประเทศเกาหลีใต้ และเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันที่ 3 มี.ค. จึงพบว่าตนเองติดเชื้แโควิด-19 จึงได้เข้ากักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ใช้เป็น ฮอสพิเทล จากนั้นได้ขอทำเรื่องย้ายมารักษาตัวที่บ้านเกิด ตามมาตรการการรักษาตัวในระบบ คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น (Community Isolation) ที่ รพ.สต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ

โดยนำรถของมูลนิธินำส่งซึ่งเป็นรถที่ทางโรงพยาบาล เป็นผู้จัดหามาให้ ระหว่างทางพยาบาลประจำฮอสพิเทล ได้โทรศัพท์เรียกเก็บค่ารถพยาบาล 15,000 บาท จนทำให้นายพลไม่พอใจเพราะเนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานมาว่า ทางต้นทางที่จัดเป็น ฮอสพิเทล ได้มีการประสานจะคืนเงินจำนวนดังกล่าว ให้กับนายอำพลส่วนอาการของนายอำพลยังมีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่ในระหว่างการรักษาตัวตามขั้นตอนของทีมแพทย์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้