นายกฯสื่อนครศรีฯ แจ้งความกาโตะปม 3 แสนปิดข่าวฉาว

197
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 ทางเพจเฟซบุ๊กของ สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความ จากกรณีที่ อดีตพระกาโตะ ได้กล่าวอ้างในรายการโหนกระแส ว่าได้จ่ายเงินจำนวน 3 แสนบาท ให้กับสื่อมวลชนในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ปิดข่าวฉาว

โดยข้อความเฟซบุ๊กระบุว่า “นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความกับ.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังอดีตพระกาโตะ ได้กล่าวในรายการโหนกระแส เรื่องการจ่ายเงินจำนวน 300,000 บาท โดยระบุว่าได้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่นักข่าวหรือสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เพื่อปิดข่าวฉาว ทำให้สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชได้รับความเสื่อมเสีย ถูกสังคมเพ็งเล็งและตกเป็นจำเลยสังคม โดยไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่ามีการจ่ายเงินและรับเงินจากอดีตพระดังกล่าวอย่างที่โดนกล่าวอ้าง

ขณะทำให้สังคมเกิดการเข้าใจผิด ซึ่งทางนายกและรองนายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช จึงเดินทางเข้าแจ้งความอดีตพระดังกล่าว ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จนกว่าอดีตพระดังกล่าว จะนำหลักฐานการโอนเงินที่อ้างว่าจ่ายให้นักข่าวมาเปิดเผย และขอให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่างด้วย หากไม่ได้รับความร่วมมือไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องก็จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้