15มิ.ย.ขึ้นแน่! ค่าโดยสารเรือแสนแสบ 1 บ.

194
แชร์ข่าวนี้

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันที่ 15 มิถุนายน นี้ค่าโดยสารของเรือคลองแสนแสบจะปรับค่าโดยสารเพิ่มขึ้น 1 บาท

ตามช่วงราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ราคาค่าโดยสารท่าเรือวัดศรีบุญเรือง-ท่าเรือผ่านฟ้า จากเดิมราคา9-19บาทเป็นราคา 10-20 บาท ตามระยะทางการปรับขึ้นค่าโดยสารครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามจำนวนผู้โดยสารหรือประมาณ 10,000บาท/วัน

ซึ่งปัจจุบัน เรือแสนแสบมีรายได้ 2-3 แสนบาท/วัน แม้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นแต่รายจ่าย และต้นทุนก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะราคาน้ำมันดีเซลแพง ขณะที่ยอดผู้โดยสารเริ่มกลับมาหลังจากเปิดการทำงานตามปกติ อยู่ที่10,000-15,000 คน/วัน โดยคาดว่าในอนาคต ผู้โดยสารจะกลับมาอยู่ที่ 40,000คน/วัน เช่นเดิมก่อนการระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ ความเป็นจริงแล้ว เรือแสนแสบจะต้องปรับราคาค่าโดยสารเพิ่มขึ้นอีก 2 บาท เพราะราคาดีเซลปรับเพิ่มขึ้น เกินกว่าในช่วงระหว่าง 29-31 บาท ค่าโดยสารควรอยู่ที่ 11-21บาท แต่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงที่น้ำมันแพง สินค้าแพง ค่าครองชีพสูง การหารายได้ฝืดเคือง บริษัทฯ จึงปรับขึ้นค่าโดยสารเพียง1บาทและยอมแบกภาระต้นทุน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในอนาคต สถานการณ์จะดีขึ้น ทั้งความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน เศรษฐกิจภายในประเทศ จะทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ซึ่งราคาน้ำมันคงไม่ดีดขึ้นตลอดทั้งปี และเมื่อราคาน้ำมันลดลง บริษัทฯก็จะปรับราคาค่าโดยสารลง ผู้โดยสารไม่ต้องกังวลว่าค่าโดยสารจะแพงขึ้นตลอด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้