ระทึก! ไฟไหม้สำนักสงฆ์โคกสำโรง ชาวบ้านช่วยดับไฟ

250
แชร์ข่าวนี้

เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เพนียดได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุไฟไหม้สำนักสงฆ์ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลวังเพลิง เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสามูลนิธิโคกสำโรงสงเคราะห์ พร้อมขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.เพนียดเข้าสกัดเพลิง ซึ่งในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้อาคารเก็บของ ของสำนักสงฆ์ทุ่งโป่งเจริญธรรมเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลาในการดับเพลิงนานเกือบ 30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่าอาคารเก็บของของสำนักสงฆ์ได้รับความเสียหาย ในอาคารพบโลงเย็นถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย 2 โลง อุปกรณ์ พร้อมทรัพย์สินอื่นๆและอาคารได้รับควาทมเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

โดยทางพระที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงแปลกๆในอาคารจึงออกมาดูครั้งแรกคิดว่าไก่ที่เลี้ยงไว้ในสำนักสงฆ์เข้ามานอนในอาคารแต่พอออกมาดูพบว่าไฟได้ลุกไหม้แล้ว จึงได้ตะโกนแจ้งพระในสำนักสงฆ์ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยเบรกเกอร์ตัดไฟของสำนักสงฆ์มีปัญหามาระยะหนึ่งแล้วแต่ยังไม่ได้ซ้อมจนทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้